TQ: Quên học bài, cha bắt con quỳ trên phố

Thế giớiThứ Tư, 17/10/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) – Vì ham chơi quên làm bài tập về nhà, bé trai 10 tuổi đã bị bố mẹ phạt quỳ trên phố giữa đêm tối 14/10.

(VTC News) – Vì ham chơi quên làm bài tập về nhà, bé trai 10 tuổi đã bị bố mẹ phạt quỳ trên phố đông người  tối 14/10.

Khoảng 9h30 tối 14/5, cảnh một bé trai 10 tuổi quỳ gối giữa phố ở thành phố Hán Khẩu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường. Ai cũng cố gắng khuyên giải phụ huynh cho cậu bé đứng lên nhưng không ăn thua.

Bé trai 10 tuổi quỳ lên bảng giặt quần áo giữa phố đông đúchơn 20'

Nhiều người qua đường thấy lo lắng cho cậu bé vì quỳ ngay chỗ xe cộ trên đường qua lại đông đúc.

Theo lời người qua đường, bố mẹ cậu bé mở cửa hàng ăn ngay trên phố này, cậu bé đã bi bố mẹ phạt vì cả ngày đi chơi không chịu làm bài tập về nhà. Em đã quỳ gần 30 phút, chỉ khi cảnh sát tới, em mới được đứng dậy.

Một chuyên gia ngành giáo dục của đại học Hồ Bắc cho rằng, ham chơi là bản tính của trẻ con, cha mẹ không nên quát mắng chúng mà hãy điềm tĩnh giảng giải cho chúng hiểu.

"Phạt con quỳ giữa phố sẽ ảnh hưởng tới lòng tự trọng của đứa trẻ và điều đó không có lợi cho sự phát triển sau này của nó", vị chuyên gia nói.

Xót xa bé trai 4 tuổi bị bố bắt mình trần trong tuyết

Câu chuyện một ông bố bắt con trai 4 tuổi mình trần đứng trong tuyết để "rèn luyện sức khỏe" hồi đầu năm 2012 đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Sáng sớm mùng 1 tết năm 2012, một cặp vợ chồng Trung Quốc dắt theo con trai 4 tuổi tới Mỹ đón tết. Tại đây, họ đã bắt con trai mình trần chạy dưới trời tuyết lạnh - 13oC để đón năm mới.

Bé trai 4 tuổi mình trần chạy bộ trong tuyết gây xôn xao cư dân mạng 

Ngay sau khi được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, video ghi lại cảnh cậu bé 4 tuổi vừa chạy trong tuyết vừa khóc lóc đã gây xôn xao cư dân mạng. Đa phần mọi người cho rằng đây là cách giáo dục con cái vô cùng phản khoa học.

Đoạn video cho thấy, sự việc diễn ra vào lúc 21h30 đêm giao thừa theo giờ Bắc Kinh. Sau khi khởi động 30 phút, bé trai 4 tuổi diện chiếc quần đùi màu vàng và đôi giày thể thao chạy bộ trong tiết trời lạnh giá -13oC. Khi đó, trên phố thấp thoáng bóng người, chỉ có bé trai 4 tuổi cởi trần chạy khắp con phố.

Mới chạy được 5 phút, quá lạnh và mệt, cậu bé dừng lại xin bố cho ngừng chạy vì trời càng lúc càng lạnh buốt. Nhưng ông bố nghiêm khắc yêu cầu con trai cố gắng, vì vậy, bé trai đành nghiến răng đội tuyết chạy tiếp.

Video giáo dục con một cách khắc nghiệt này đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng. Nhiều người đã rơi lệ khi nhìn thấy hình ảnh cậu bé 4 tuổi bị bố bắt chạy bộ dưới tuyết.

Nhiều cư dân mạng lo lắng bé trai sẽ bị ốm sau khi phơi mình trần dưới tiết trời lạnh thấu xương. Một số khác bày tỏ phẫn nộ đối với hình thức giáo dục phản khoa học này.

Một cư dân mạng chia sẻ: “Cậu bé 4 tuổi mình trần chạy trong tuyết thật đáng thương, nhưng sức chịu đựng của cậu thật khiến người khác cảm phục”.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn