TQ phóng vệ tinh Thực tiễn 12 bằng tên lửa Trường Chinh

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/06/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - “Thực tiễn 12” là vệ tinh do viện Nghiên cứu công nghệ hàng không Thượng Hải trực thuộc Tập đoàn hàng không Trung Quốc chế tạo.

(VTC News) -  Tân Hoa Xã ngày 15/6 đưa tin, 9 giờ 39 phút sáng hôm qua 15/6 Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh “Thực tiễn 12” bằng tên lửa Trường Chinh II lên quỹ đạo tại căn cứ vũ trụ Tửu Tuyền thuộc tỉnh Cam Túc.

Tên lửa Trường Chinh II chuẩn bị rời bệ phóng. 

“Thực tiễn 12” là vệ tinh do viện Nghiên cứu công nghệ hàng không Thượng Hải trực thuộc Tập đoàn hàng không Trung Quốc nghiên cứu chế tạo. Loại vệ tinh này được sử dụng chủ yếu vào việc quan trắc không gian, môi trường, khoảng cách giữa các hành tinh và phục vụ thông tin liên lạc.
 


Tên lửa đẩy Trường chinh II cũng do Viện Nghiên cứu công nghệ hàng không Thượng Hải sản xuất. Lần phóng vệ tinh này là lần thứ 125 tên lửa Trường chinh II thực hiện sứ mệnh chuyên chở vệ tinh đưa lên quỹ đạo trái đất.
 

Đây là lần thứ 125 tên lửa Trường Chinh được sử dụng để thực hiện các sứ mệnh vũ trụ. 

Thành công này chứng tỏ công nghệ vũ trụ của người Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh. Hiện tại Trung Quốc là một trong số ít những quốc gia ở châu Á làm chủ được công nghệ vũ trụ tiên tiến.
 

 Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn