TQ phát hiện quần thể hồ trên miệng núi lửa

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Địa mạo núi lửa vùng sông Sài Hà này là một trong những địa mạo được hình thành từ thời kỳ núi lửa hoạt động kỷ thứ 4.

(VTC News) -  Tân Hoa Xã ngày hôm qua 11/7/2010 đưa tin, các nhà khoa học địa chất Trung Quốc vừa phát hiện ra rằng quần thể các hồ trên miệng núi lửa thuộc dãy Đại Hưng, An Lĩnh ở khu tự trị Nội Mông là quần thể hồ miệng núi lửa lớn nhất Trung Quốc. 

Một hồ nước lớn hình thành từ núi lửa trên dãy Đại Hưng, An Lĩnh ở khu tự trị Nội Mông.  

Khu vực Sài Hà, Đại Hưng, An Lĩnh thuộc địa bàn Hãn Lan Đồn, khu tự trị Nội Mông. Tại đây nhờ đặc điểm địa chất và địa mạo núi lửa do dãy Đại Hưng, An Lĩnh tạo thành đã bảo tồn gần như nguyên vẹn hệ thống rừng nguyên sinh ít ỏi còn sót lại ở Trung Quốc.
 

Trước đó, trong những năm gần đây giới nghiên cứu địa chất Trung Quốc lần lượt phát hiện 15 miệng núi lửa đã từng phun trào trong quá khứ, 7 hồ lớn miệng núi lửa ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển và một dải nứt núi lửa dài 13 km tạo nên một vùng cảnh quan kỳ thú. 

Phong cảnh thiên nhiên nơi đây gần như vẫn còn nguyên vẹn, chưa hề bị con người khai phá. 

Địa mạo núi lửa vùng sông Sài Hà này là một trong những địa mạo được hình thành từ thời kỳ núi lửa hoạt động kỷ thứ 4 ở miền Đông Trung Quốc sau một quá trình vận động cấu tạo địa chất mạnh.
 

Những hồ nước miệng núi lửa ở đây được ví như những chiếc đầm trời với đầy đủ núi, hồ, rừng, nham thạch vừa có giá trị cao trong nghiên cứu đồng thời nơi đây sẽ trở thành địa điểm phát triển du lịch sinh thái lý tưởng và là một bảo tàng thiên nhiên sống động, có một không hai trên thế giới. 



Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn