TQ: Mỹ nhân diện cổ trang tặng bạc cho người nghèo

Thế giớiThứ Ba, 17/01/2012 07:59:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi muốn những gì may mắn nhất sẽ đến với họ, hy vọng họ và gia đình ăn tết vui vẻ" - người phụ nữ trong trang phục cổ trang nói.

(VTC News) - Chiều 15/1, trước cửa nhà ga thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) xuất hiện một người phụ nữ ăn vận cổ trang, tay cầm túi bạc đem phân phát cho những công nhân nghèo đang chờ bắt tàu về quê ăn tết.

Dù thời tiết âm u có mưa phùn, mọi người dường như đã mệt phờ sau chuỗi ngày đi làm xa nhà, nhưng ngay lập tức, không khí trở nên vui tươi khi một người phụ nữ xuất hiện phân phát bạc miễn phí cho những công nhân ngoại tỉnh kèm theo những lời chúc may mắn.

Vừa được quà lại vừa nhận được những lời chúc tốt đẹp của người phụ nữ xinh đẹp, nhiều công nhân vô cùng phấn khởi.


 

Được biết, việc phát bạc miễn phí cho công nhân là một hoạt động thường kỳ của một cửa hàng vàng bạc đá quý Trung Quốc. Cứ vào những ngày sắp tết, cửa hàng này lại đem phát bạc miễn phí cho những công nhân ngoại tỉnh ở các ga tàu với hy vọng họ và gia đình sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong năm mới. Ga Hàng Châu là ga thứ 3 được phân phát bạc sau các nhà ga ở Ôn Châu và Thượng Hải.

Người phụ nữ xinh đẹp này nói với các phóng viên: “Tôi thấy thương những người công nhân đi làm ở ngoại tỉnh rất vất vả, mà mỗi năm lại vượt đường sá xa xôi về quê đón tết cùng gia đình, nên tôi muốn những gì may mắn nhất sẽ đến với họ, hy vọng họ và gia đình ăn tết vui vẻ”.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn