TQ: Giả làm cảnh sát giao thông kiếm tiền tiêu Tết

Thế giớiThứ Bảy, 07/01/2012 02:08:00 +07:00

(VTC News) - Một số xe biết mình phạm luật, sợ bị giữ xe ảnh hưởng tới thời điểm làm ăn đắt khách cuối năm, nên sẵn sàng nộp phạt cho tay cảnh sát giả.

(VTC News) - Sắp đến Tết, nhìn mọi người rộn ràng mua sắm chuẩn bị đón năm mới khiến người đàn ông họ Vương, 40 tuổi càng bức bối về tình cảnh "không xu dính túi" của mình.

Người đàn ông họ Vương làm thuê ở thành phố Ôn Châu nhiều năm qua, nhưng lương tháng cũng chỉ đủ ăn, không còn tiền dư dả để tiêu Tết.

Ngày xuân đang tới gần, nhà nhà nhộn nhịp sắm sửa, còn Vương thì không xu dính túi, trầm ngâm nghĩ xem sẽ sống ra sao trong cái Tết lạnh như cắt da cắt thịt này. Mấy ngày trước, nghe chuyện một người hàng xóm làm nghề lái xích lô bị cảnh sát giao thông bắt nộp phạt vì phạm luật, Vương chợt nghĩ đây là con đường phát tài nhanh nhất để có tiền tiêu Tết.

Thế là anh ta vội vàng đi mua đồng phục cảnh sát giao thông và dụng cụ hành nghề cảnh sát giao thông để bắt phạt những người qua đường.

 Cảnh sát giao thông được coi là nghề... dễ kiếm chác?

Vì sợ bị phát hiện, Vương chỉ giả mạo làm cảnh sát giao thông vào ban đêm. Khoảng 2h sáng ngày 5/1 vừa qua, Vương đã đến địa bàn gần khu chợ ở thành phố Ôn Châu, phía nam tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Trước khi giả mạo cảnh sát giao thông, anh chàng đã tìm hiểu qua về một số luật giao thông cơ bản. Trong quá trình "hành nghề", cứ thấy người qua đường nào có khả năng vi phạm luật, Vương lại xông ra mời đối tượng vào bên đường giải quyết.

Sau khi chộp được người qua đường, Vương nói họ đã phạm luật giao thông, đòi giữ xe và yêu cầu nộp phạt. Có một số xe xích lô không hề phạm luật cũng bị bắt phạt với đủ các lý do, còn một số xe khác biết mình phạm luật sợ bị giữ xe, ảnh hưởng tới thời điểm làm ăn đắt khách trong dịp cuối năm, nên sẵn sàng nộp phạt hàng trăm nhân dân tệ cho cảnh sát.

Cứ thế, Vương hả hê vì kiếm được hơn 1000 nhân dân tệ tiền phạt chỉ trong 30 phút.

Khoảng 3h sáng cùng ngày, một người dân ở gần khu chợ - nơi Vương "hành nghề" kiếm chác đã đi báo cảnh sát rằng có một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát giao thông, một mình đứng bên đường bắt phạt các xe qua đường. Người dân cho hay, anh ta bắt nộp phạt nhưng lại không có phiếu thu, rất đáng ngờ.

Ngay sau đó, cảnh sát đi tuần ở thành phố Ôn Châu đã tới bắt giữ người đàn ông họ Vương vì tội danh giả mạo làm cảnh sát giao thông để tư lợi và giam giữ người đàn ông này trong 10 ngày.
 
Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn