TQ: Chạy theo sex, lễ Tình nhân thành ngày 'vượt rào'

Thế giớiThứ Bảy, 11/02/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News) - "Các khách sạn, nhà nghỉ đều cháy phòng trong dịp lễ tình nhân. Họ đang biến ngày Valentine thành ngày vượt rào ăn trái cấm."

(VTC News) - Khi chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày lễ tình nhân, ở đường cao tốc Thạch Hoàng (Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung Quốc) xuất hiện 2 tấm pano lớn màu đỏ kêu gọi phản đối sex, thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường.

Nội dung pano gồm những khẩu hiệu kêu gọi quay lưng với lối sống buông thả, tìm về với những giá trị tình yêu và gia đình chân chính.

Được biết, 2 pano này là của các thành viên website Phản đối sex góp tiền thực hiện nhằm phản đối xu hướng dung tục hóa trong ngày lễ tình yêu sắp tới.

Tháng 10/2010, một số nữ cư dân mạng Hà Bắc, Trung Quốc vì lo ngại làn sóng tình dục sẽ làm hại con cái và gia đình mình nên đã cùng nhau thành lập một trang web vì cộng đồng nhằm phản đối xu hướng buông thả với những khẩu hiệu như: "Tránh xa sex, trân trọng cuộc sống".

Tấm áp phích cỡ lớn treo ở đường cao tốc, phản đối "vượt rào" ngày lễ Tình nhân

Một năm qua, trang web này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng, thậm chí giành được giải thưởng của chính phủ Trung Quốc, nhưng cũng không ít lần bị các web đen tấn công.

Hạ Hải Tân, một trong các admin của trang web cho hay, những năm gần đây, ngày lễ tình yêu theo xu hướng phương Tây ngày càng bùng nổ dưới sức mạnh truyền thông của các nhà kinh doanh, tuy nhiên, nó cũng mang lại rất nhiều mặt trái gây tranh cãi. 

"Chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra nhỏ và phát hiện, các khách sạn, nhà nghỉ đều cháy phòng trong dịp lễ tình nhân. Các cửa hàng hoa, cửa hàng 'đồ chơi người lớn' hay đồ lưu niệm đắt tiền đều bán chạy như tôm tươi. Nhưng thử hỏi trong số đó có bao nhiêu cặp vợ chồng thực sự? Có cư dân mạng đã vì thế mà gọi đây là 'ngày vượt rào'. 

Chúng tôi chỉ hy vọng khẩu hiệu này sẽ làm thức tỉnh những ai đang mê muội vì sex, làm sai lệch ý nghĩa của ngày Valentine".

Với ý tưởng đó, họ đã làm 4 tấm khẩu hiệu chống sex hóa ngày Valentine, mỗi tấm dài 18m, rộng 6m; 2 tấm treo ở đường cao tốc Thạch Hoàng, 2 tấm còn lại treo ở đường cao tốc Kinh Châu. Công ty quảng cáo sau khi hiểu được ý nghĩa của việc làm tấm khẩu hiệu này đã ưu tiên giảm giá.

Một thành viên của trang mạng chống sex Trung Quốc chia sẻ: "Là phụ huynh có con học trung học, tôi vô cùng lo lắng về sự phát triển lành mạnh của các cháu, đặc biệt là trong dịp Valentine tới. Hy vọng các bậc phụ huynh khác hãy đồng tâm hợp lực chống sex, để con em chúng ta có thể phát triển một cách lành mạnh".

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn