TP.HCM yêu cầu xóa bỏ bến xe khách 'lậu' hoành hành

Thời sựThứ Năm, 06/10/2016 10:34:00 +07:00

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu các cơ quan, đơn vị cầu giải quyết tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố trong năm 2016.

Văn bản trên do Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Lê Minh Khoa phê duyệt. Theo văn bản này UBND TP.HCM giao cho Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Chánh thanh tra sở chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc các quận, huyện có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe không đúng theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Yêu cầu tập trung chấn chỉnh và làm chuyển biến ngay tình hình và báo cáo kết quả cho UBND TP trước 30/10.

DSC_1551

 Bến xe Thành Bưởi bên trong Công ty cổ phần Giày Sài Gòn (Ảnh: Đức Thủy)

Về tình trạng xe dù, xe khách trá hình, UBND TP.HCM đồng ý đề xuất của Sở GTVT thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn ngành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đối với các đơn vị hoạt động vận tải trên địa bàn TP.

Kiên quyết xóa bỏ và không để tái diễn tình trạng xe “dù” xe khách “trá hình”, hoàn thành trước 31/12.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Giám đốc Sở GTVT làm trưởng đoàn, các thành viên là đại diện lãnh đạo Công an TP, Ban ATGT TP, Thanh tra Sở GTVT. Giao Sở Nội vụ chủ trì, đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành nêu trên, trình ủy ban nhân dân TP trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành công văn này.

Giao thường trực Ban ATGT TP phối hợp với Sở GTVT, Sở Thông tin và truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến các đơn vị vận tải về điều kiện kinh doanh, chế tài, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng ô tô. Công bố rộng rãi, minh bạch thông tin của các đơn vị, cá nhân trong hoạt động vận tải thông qua các phương tiện truyền thông để người dân biết và giám sát.

Trước đó Phóng viên Báo điện tử VTC News đã có loạt bài phản ánh về tình trạng Bãi xe “lậu” của hãng xe Thành Bưởi ngang nhiên hoạt động trước mặt Thanh tra Sở GTVT (cách đó khoảng 600m) tại địa chỉ số 419 Lê Hồng Phong (số 01 Vĩnh Viễn). Tại bến xe “lậu” này bên ngoài cổng được treo biển Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn, tuy nhiên bên trong lại là nơi đậu, đỗ và trao trả khách của hãng xe Thành Bưởi.

Tuy nhiên theo văn bản mà Sở GTVT TP.HCM trình UBND đề xuất phương án giải quyết tình trạng xe khách trá hình, bến xe khách “lậu” thì thời gian qua, các cơ quan chức năng chưa có sự phối hợp đồng bộ. Tồn tại một số bến cóc như hiện nay nên dư luận xã hội chỉ quy kết trách nhiệm cho lực lượng thanh tra Sở GTVT.

Theo Sở GTVT, việc hình thành bến cóc cũng một phần do Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp giấy chứng nhận dễ dàng mà không kiểm tra chặt chẽ về điều kiện hoạt động nên sau khi cấp xong thì một số vị trí này lập tức trở thành bến cóc.

Video: Nạn "xe dù, bến cốc" hoành hành: Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý dứt điểm

Đức Thủy
Bình luận
vtcnews.vn