TP.HCM: Xử phạt 500 trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Thời sựThứ Tư, 26/09/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau gần 2 tuần triển khai chiến dịch, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt trên 500 trường hợp trẻ em lưu thông không đội mũ bảo hiểm.

(VTC News) – Sau gần 2 tuần tích cực triển khai chiến dịch, lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt trên 500 trường hợp trẻ em lưu thông không đội mũ bảo hiểm.

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM vừa cho biết, sau gần 2 tuần thực hiện, đã có trên 500 trường hợp trẻ em lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm. Toàn bộ các trường hợp vi phạm đều được lực lượng CSGT xử phạt người lớn chở trẻ em.

Lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh khẳng định, sau khi xử lý gắt gao, quyết liệt trong thời gian gần đây, số trường hợp vi phạm đã giảm dần. Nhiều phụ huynh đã dần có ý thức hơn trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Phụ huynh chở 2 trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông. 

Phó Ban chuyên trách An toàn giao thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường nhấn mạnh: Để việc tuyên truyền đợt này đạt hiệu quả cao, đến từng phụ huynh, ngoài việc CSGT tăng cường công tác tuần tra, xử phạt, TP.HCM đã chuẩn bị sẵn 10.000 tờ rơi, 500 tờ áp phích, dựng 120 pa-nô và phát phiếu tặng miễn phí 500 mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tất cả nhằm mục đích vận động được 60% tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đúng qui cách khi tham gia lưu thông trên đường.

Để việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em đi vào nề nếp, vào cuối tháng 9 sắp tới, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ tổ chức cho toàn bộ phụ huynh học sinh kí cam kết đội mũ bảo hiểm cho con em mình.

Đồng thời, việc tuyên truyền này cũng sẽ được lồng ghép dưới các hình thức vẽ tranh, sáng tác khẩu hiệu, sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ. Những trường thường xuyên có học sinh vi phạm do CSGT báo về, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ có nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM Đại tá Võ Văn Nhuận khẳng định: Trong thời gian sắp tới, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ tích cực triển khai, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, nhất là ngành GD&ĐT TP để đưa chiến dịch này thành một thói quen của phụ huynh.

CSGT TP.HCM xử lý nghiêm khắc các phụ huynh chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm. 

Trước mắt, những trường học nào thường xuyên có trẻ em là học sinh vi phạm, CSGT TP.HCM sẽ tổ chức ghi hình, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News, tại cổng trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1) sau giờ tan trường, cứ khoảng 10 xe chở trẻ em thì chỉ có khoảng 4 xe có đội mũ bảo hiểm cho các em.

Cũng tương tự như vậy, tại cổng các trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), Lam Sơn, Phú Mỹ (quận Bình Thạnh)…số trẻ em được phụ huynh đội mũ bảo hiểm vẫn chưa cao.

Cá biệt, còn có rất nhiều phụ huynh chở các em nhưng mũ bảo hiểm treo trước xe, hoặc chở cả 2 học sinh tiểu học đều không mũ bảo hiểm.

Không chỉ trong nội thành, tại những khu vực ngoại vi của TP.HCM, phụ huynh đội mũ cho trẻ em khi đi ra đường cũng còn rất hạn chế.

Nhiều phụ huynh đã rất chủ quan khi cho rằng, chở các em lưu thông trên những tuyến phố nhỏ, xe cộ lưu thông ít, không có CSGT, phần vì công việc nhiều nên có lúc nhớ, lúc quên mang theo mũ cho các em.

Minh Anh – Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn