TP.HCM: Xe chết máy hàng loạt do xăng pha methanol

Thời sựThứ Ba, 09/10/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Qua giám định mẫu xăng ở cây xăng Lan Anh (quận Bình Thạnh), cơ quan chức năng đã phát hiện xăng có lẫn methanol và nước.

(VTC News) – Qua giám định mẫu xăng ở cây xăng Lan Anh (quận Bình Thạnh), cơ quan chức năng đã phát hiện xăng có lẫn methanol và nước.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy, xăng tại cây xăng Lan Anh đã có lẫn methanol và nước (ảnh: VTC) 
Chiều ngày 8/10, Công an quận Bình Thạnh đã công bố kết quả bước đầu về việc hàng trăm xe bị chết máy sau khi đã đổ xăng ở cây xăng Lan Anh (đường QL13, phường 26, quận Bình Thạnh).

                 

Theo đó, sau khi đã tiến hành lấy mẫu xăng tại đây đem đi giám định, kết quả cho thấy đã có 6 mẫu xăng có lẫn methanol và nước, 1 mẫu xăng bị lẫn với nước, Hàm lượng methanol cao nhất có trong xăng là 0,52mg/kg, thấp nhất là 0,26mg/kg.

Cùng lúc, hàm lượng nước cao nhất trong xăng là 376mg/kg và thấp nhất là 126mg/kg.

Riêng đối với các mẫu xăng lấy từ xăng của người đã đổ tại cây xăng nói trên, hàm lượng methanol cao nhất là 2,74mg/kg, hàm lượng nước cao nhất là 1,616 mg/kg.

Bên cạnh đó, để kết quả khách quan và chính xác hơn, Công an quận Bình Thạnh đã đề nghị với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tiến hành giám định về kỹ thuật an toàn của bồn chứa xăng tại cây xăng Lan Anh.

Từ đó, cơ quan chức năng sẽ cùng nhau phối hợp để xử lý cây xăng này theo đúng pháp luật qui định.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn