TP.HCM: Vỡ bờ bao, 100 hộ dân ngập trong biển nước

Thời sựThứ Bảy, 09/10/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng 18h30 ngày 8/10, hơn 100 hộ dân ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. HCM bị ngập trong biển nước do bờ bao rộng hơn 4m thuộc cầu ông Đụng bị vỡ.

(VTC News) – Khoảng 18h30 ngày 8/10, hơn 100 hộ dân thuộc khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM bị ngập trong biển nước do bờ bao rộng hơn 4m thuộc cầu Ông Đụng bị vỡ.

Vụ vỡ bờ bao lần này rộng đến 4m 

Anh Nguyễn Đức Phú (số nhà 1/50, thuộc khu phố) cho hay: Khi anh đang nằm trên nệm xem tivi thì bất ngờ một nguồn nước từ bên ngoài ập vào. Trong chốc lát, nguồn nước đã lên tới rốn anh, anh Phú chỉ kịp rút cầu giao điện rồi chạy ra bên ngoài. Toàn bộ vật dụng trong nhà trôi bồng bềnh trên mặt nước.

Anh Phú cho biết thêm: “Trước kia do người dân phản ánh về bờ bao chắn đê cầu Ông Đụng quá mỏng nên bị vỡ, nay UBND phường chỉ đạo đắp con đường rộng hơn 4m để chắn nước nhưng vẫn không đảm bảo chắc chắn vì bờ bao chỉ được đắp bằng cát. Ngoài ra, chiếc cống dùng để thoát nước của con kênh có đường kính quá nhỏ, thường xuyên bị đất lấp. Nếu trời mưa hoặc thủy triều lên, mực nước dâng cao, bờ bao không chịu được lực sẽ bị vỡ”.

 
Vụ vỡ bờ bao làm hàng chục hộ dân không có chỗ ngủ

Theo quan sát của PV VTC News, toàn bộ hộ dân ở khu phố 1 bị ngập nặng, có những gia đình nước ngập lên gần tới cổ. Những đồ dùng như tivi, tủ lạnh, máy vi tính… bị hư hỏng, các vật dụng trong nhà bị nước ngấm hết, người dân thì không có chỗ để ngủ…

Hơn 100 hộ dân chìm trong biển nước 

Trao đổi với PV, ông Trương Thanh Tú – Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc cho biết: “Vụ vỡ bờ bao xảy ra quá nhanh nên phường không ứng phó kịp được. Khi các thanh niên trong đội xung kích có mặt tại hiện trường thì nước đã ngập toàn bộ hơn 100 hộ dân rồi".

Ông cho biết thêm: "Vụ vỡ bờ bao lần này rất lớn, có chiều rộng hơn 4m nên nước nhanh chóng ngập sâu vào nhà dân, có những nhà nước dâng cao hơn 1,5m”.

Theo ông Tú, biện pháp khắc phục trước mắt là chờ mực nước xuống, phường sẽ điều xà lan tiếp tục chở cát đến lấp chỗ hổng trên. Ông Tú khẳng định, từ giờ đến sáng sự cố này sẽ được UBND phường khắc phục xong.

Được biết, đây là lần thứ 6 xảy ra tình trạng vỡ bờ bao trong vòng 1 năm nay ở con sông này. Trước đó gần 2 tháng, người dân ở khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12 cũng 2 lần chịu cảnh ngập nhà như trên.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn