Vì lý do này, TPHCM hoãn khai trương phố đi bộ Bùi Viện

Thời sựThứ Ba, 11/07/2017 19:39:00 +07:00

Do các công trình thi công cáp viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè,… trên đường Bùi Viện chưa hoàn thành, buổi khai trương phố đi bộ Bùi Viện sẽ bị tạm hoãn.

Ngày 11/7, UBND quận 1 (TPHCM) đã có thông báo tạm hoãn khai trương phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) và chưa cho biết ngày cụ thể sẽ tổ chức lễ ra mắt. Trước đó, theo lịch dự kiến khai trương phố đi bộ Bùi Viện là vào ngày 15/7.

Theo UBND quận 1, lý do tạm hoãn là do việc thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè,… chưa hoàn thành.

ANH1_ZQLG

 

Để phố đi bộ Bùi Viện hoạt động an toàn, sạch đẹp và đảm bảo việc đi lại tham qua của người dân, du khách, UBND quận 1 thông báo tạm hoãn buổi ra mắt phố đi bộ Bùi Viện, chờ đến khi các công trình trên hoàn thành sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ.

Tuy nhiên, để tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi tổ chức lễ ra mắt, UBND quận 1 sẽ tổ chức thí điểm cấm phương tiện xe cộ đi vào đường Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng ngày hôm sau vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, thời gian bắt đầu từ ngày 15/7.

Ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TPHCM) cho biết, khi thực hiện thí điểm cấm các phương tiện xe cộ lưu thông vào đường Bùi Viện, người dân và du khách có thể gửi xe ở công viên 23/9.

Đối với những người dân sinh sống trong phố Bùi Viện thì phường sẽ in logo cho người dân dán lên xe cộ phân biệt, khi đi vào phố thì sẽ xuống dắt bộ.

Video: Nghẹt thở xem cảnh sát truy bắt trộm như phim hành động ở Lạng Sơn

Ngoài ra, ở dọc tuyến đường Bùi Viện có hơn 15 con hẻm nhỏ nên người dân sinh sống trên đường Bùi Viện có thể đi vào nhà thông qua các con hẻm này.

Phố đi bộ Bùi Viện được lát đá granit với chiều dài 1.400m, các trụ phát wifi miễn phí,…với tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng ngày hôm sau. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ bắt đầu từ 20h đến 22g mỗi tối cuối tuần sau khi phố chính thức đi vào hoạt động.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn