TP.HCM sắp triển khai giao thức mạng Internet thế hệ 6

Kinh tếThứ Năm, 03/11/2016 15:58:00 +07:00

Trước thực trạng nguồn địa chỉ trên IPv4 đã ngày càng cạn kiệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành chương trình nâng cấp lên IPv6 trên toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Internet tại Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

Từ ngày 03 – 04/11/2016, tại Hội trường Học viện Bưu chính Viễn thông – phân hiệu TP.HCM, thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia – Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức chương trình đào tạo IPv6 cho hơn 100 cán bộ phụ trách công nghệ thông tin thuộc các sở, ngành, quận, huyện và các tổ chức chính trịxã hội của TP.

IMAG0522

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM phát biểu khai giảng khóa học 

Khóa  đào tạo IPv6 lần này nằm trong khuôn khổ chương trình: “Thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet”  được ký kết giữa Sở Thông tin và Truyền thông và trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Tham gia khóa học các học viên được cung cấp những kiến thức nền tảng về hoạt động triển khai  IPv6 của Việt Nam, nội dung kỹ thuật cơ bản để  chuyển đổi sang IPv6. Từ đó sẽ góp phần tạo bước đệm cho việc triển khai IPv6 tại TP. HCM nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Việc triển khai IPv6 đang là xu hướng tất yếu trên thế giới nhằm khắc phục vấn đề thiếu địa chỉ trên không gian mạng dẫn tới nhiều vấn đề khác như làm ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân hoặc nghiêm trọng hơn là tê liệt hệ thống Internet.

Sau một thời gian triển khai, tình hình chuyển đổi sang sử dụng IPv6 tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực. Rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp cung cấp Internet, viễn thông trong nước đã và đang có những bước thử nghiệm và dần chuyển sang cung cấp IPv6 cho các dịch vụ.

IPv6 là cụm từ viết tắt của cụm "Internet Protocol version 6" (Giao thức mạng Internet thế hệ 6) - là một phiên bản của giao thức liên mạng (IP) nhằm mục đích nâng cấp giao thức mạng Internet phiên bản 4 (IPv4) hiện đang truyền dẫn cho hầu hết lưu lượng truy cập Internet nhưng đã hết địa chỉ.

Video:  Mẹo phát hiện và loại bỏ những kẻ ngầm theo dõi bạn trên Facebook

 

Sinh Phạm
Bình luận
vtcnews.vn