TP.HCM: Rộn ràng, xúc động nhưng không có đua xe

Thời sựThứ Năm, 09/12/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) – Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa VN và Singapore, hàng nghìn người dân TP.HCM đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam...

(VTC News) – Tính đến 2h sáng ngày 9/12, TP.HCM chưa ghi nhận trường hợp đua xe trái phép nào tại các khu vực trọng điểm trong đêm đội tuyển VN vào bán kết.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa VN và Singapore, tỷ số chiến thắng 1 – 0 nghiêng về VN, hàng nghìn người dân TP.HCM đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhà. Tại khu vực trung tâm TP, kéo dài từ công viên 23/9 (trước cửa chợ Bến Thành) cho tới đường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (Q.1)… đâu đâu cũng nhìn thấy cờ Tổ quốc, kèn, trống, băng rôn, băng rôn quấn đầu, tạo thành một không khí vô cùng nhộn nhịp.

Rừng người trên đường Lê Lợi - Q.1 (ảnh: N.D) 

Trong đêm nay, mặt hàng cờ Tổ quốc, băng rôn, băng quấn đầu được bán chạy nhất. Cờ tổ quốc được bán với giá từ 15 – 30.000 đồng/cái, tùy theo loại nhỏ, vừa hay lớn. Băng quấn đầu được bán với giá 10.000 đồng/cái.

Đến khoảng 22h30 đêm, tình trạng ùn xe đã bắt đầu xuất hiện do lượng người đổ về quá đông. Dòng người nhích từng bước một. Toàn bộ khu vực trung tâm TP đã dày kín phương tiện. Tiếng động cơ, tiếng kèn, trống cổ vũ mừng chiến thắng vang dội.

Người hâm mộ TP.HCM đang mơ về chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup của đội tuyển VN (ảnh: N.D)

Bạn Nguyễn Thủy Tiên (SV ĐH Hồng Bàng) – một trong những fan hâm mộ đội tuyển VN xúc động chia sẻ: "Người hâm mộ VN luôn mong muốn đội tuyển sẽ đi đến trận đấu cuối cùng, mang vinh quang về cho tổ quốc để người hâm mộ còn có dịp ăn mừng chiến thắng của đội sau các trận đấu bán kết và chung kết".

Tuân thủ yêu cầu của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) từ trước, đêm 8/12, toàn bộ các Đội – Trạm trực thuộc đều trực đầy đủ 100% quân số. Đội CSGT Bến Thành (đơn vị quản lý địa bàn quận 1) đã ra quân dày đặc tại khu vực này, phối hợp tốt với Công an quận 1 và các lực lượng có liên quan, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông ngay sau trận đấu, xử lý nghiêm những phần tử quá khích phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng…đảm bảo cho người dân TP ăn mừng chiến thắng một cách trọn vẹn, an toàn nhất.

Đội CSGT Bến Thành trực chiến, đảm bảo an toàn giao thông để người dân TP vui chiến thắng trọn vẹn nhất (Ảnh: N.D) 


Theo ghi nhận của PV VTC News và qua báo cáo sơ bộ từ PC 67, tính đến 2h sáng ngày 9/12, tại những khu vực trọng điểm thường hay diễn ra nạn tụ tập, biểu diễn thành đoàn, đua xe trái phép vào dịp cuối tuần vẫn chưa xuất hiện việc đua xe trái phép. Các nhóm thanh thiếu niên tụ tập vào ban đêm trên đường đã được lực lượng chức năng giải tán kịp thời.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn