TP.HCM: Người dân "mất vía" khi qua đường sạt lở 10m

Thời sựThứ Năm, 01/07/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Do sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông qua con đường này “ép” nhau vào lề đường gây nên cảnh giao thông hỗn loạn và rất nguy hiểm.

(VTC News) - Từ đêm qua đến sáng nay (1/7), hàng ngàn người dân ở khu vực giáp ranh giữa Q.Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương một phen "mất vía" khi lưu thông trên tỉnh lộ 43 (ngay kênh Ba Bò), bởi đoạn đường này sạt lở nghiêm trọng gần 10m. Các phương tiện lưu thông qua con đường này phải “ép” nhau vào lề đường gây nên cảnh giao thông hỗn loạn. 

Đêm 30/6, khu vực giáp Q.Thủ Đức và tỉnh Bình Dương ngập chìm trong biển nước bởi cơn mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ. Nếu trong nhà, người dân sống chật vật với nước dâng cao lênh láng thì ngoài đường, các phương tiện lưu thông phải đối mặt với nguy hiểm chết người bởi đoạn đường bắc ngang tỉnh lộ 43 (ngay kênh Ba Bò) bị sạt lở nghiêm trọng. Dòng nước dâng cao tại khu vực này che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông nên chỉ cần sơ sẩy rất dễ bị con kênh “nuốt chửng”.

Người dân rất lo sợ khi phải lưu thông qua đoạn đường ngang qua kênh sạt lở 

Một số người dân cho biết, đến 22h ngày 30/6, các dòng nước lớn từ hướng thượng lưu không thoát kịp vì đường ống phi 2.000 đặt tại cống bắt ngang đường tỉnh lộ 43 (ngay kênh Ba Bò) quá nhỏ so với lưu lượng nước nên gây ngập úng và sạt lở gần 10m đường dẫn vào kênh. Ngoài ra, hàng trăm hecta vườn, nhiều ngôi nhà của người dân trên địa bàn KP2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức cũng chìm ngập trong nước nhiều giờ đồng hồ.

Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, người dân đã điện cấp báo cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, lúc 6h30 sáng 1/7, đoạn đường tỉnh lộ 43, bắc ngang kênh Ba Bò ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ. Hàng loạt phương tiện các loại nối đuôi nhau nằm chôn chân tại chỗ. Hàng ngàn công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Q.Thủ Đức và tỉnh Bình Dương đến giờ vào ca cũng góp phần gây nên cảnh giao thông hỗn loạn.

CSGT rất vất vả điều tiết giao thông vì mép kênh Ba Bò bị sạt lở.

Đến gần 7h, CSGT và lực lượng dân phòng mới có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông. Do mép kênh bị sạt lở nghiêm trọng nên nhiều người phải đi ép sát vào lề đường. Chị Hạnh (ngụ Bình Dương) lo sợ nói: “Tôi chỉ dám đi xe trong lề đường thôi, nếu lưu thông ra phía ngoài lỡ đụng chạm một phương tiện khác, rơi xuống kênh Ba Bò thì nguy".

Trong khi người đi xe máy vẫn chen nhau qua đoạn đường khá nguy hiểm thì các phương tiện có trọng tải lớn như xe khách, xe buýt, xe tải… lưu thông theo hướng khác. Đến 10h cùng ngày, giao thông tại đây cơ bản đã trở lại bình thường. Rất may, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
 
Trao đổi về sự cố trên, ông Trần Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND P.Bình Chiểu cho biết, biện pháp khắc phục trước mắt là yêu cầu đơn vị thi công đặt thêm cổng để thoát nước. Ngoài ra, phải thực hiện phong tỏa đoạn đường sạt lở, không cho các phương tiện lưu thông qua đây, tránh nguy hiểm cho người dân.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn