TP.HCM: Nam giám đốc bị cướp, dân thản nhiên 'hôi của'

Pháp luậtThứ Năm, 17/10/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Mang theo cọc tiền trong túi quần, vị giám đốc bị nhóm thanh niên dàn cảnh cướp tiền giữa Sài Gòn.

(VTC News) - Mang theo cọc tiền trong túi quần, vị giám đốc bị nhóm thanh niên dàn cảnh cướp tiền giữa Sài Gòn.

Ngày 16/10, Đội cảnh sát hình sự, công an quận 3, TP.HCM cho biết đang điều tra làm rõ vụ dàn cảnh cướp tiền táo tợn vào sáng cùng ngày. 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 16/10 tại giao lộ Bà Huyện Thanh Quan - Võ Văn Tần thuộc phường 6, quận 3, TP.HCM.

Vào thời điểm trên ông Vũ Trường Chính (SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận, là giám đốc chi nhánh của 1 tổng công ty xây dựng lớn ở miền Nam) đi xe gắn máy rời công ty ở quận Phú Nhuận về hướng quận 1.

Trong túi quần bên phải ông Chính để cọc tiền 50 triệu đồng, toàn tiền mệnh giá 500.000 đồng và 1 chiếc ĐTDĐ Iphone 5.  
 Ông Chính trình bày vụ việc

Khi đi đến giao lộ trên, ông Chính đứng chờ tín hiệu đèn giao thông thì từ phía sau 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy chạy lên ép ông vào giữa. Bên phải là 2 thanh niên đi trên chiếc xe gắn máy BKS 59L1 – 077.25, tên ngồi sau móc túi quần của ông Chính nhằm lấy cọc tiền, tuy nhiên ông đã phát hiện kịp thời và chụp tay tên này lại. 
Tên cầm lái rồ ga định tẩu thoát nhưng ông Chính vẫn lao theo tóm được tên ngồi sau làm tên này ngã khỏi xe. Nghe tiếng truy hô của ông Chính người đi đường vào hỗ trợ, có người lao tới chặn đầu xe khiến đối tượng cầm lái bỏ lại xe máy tháo chạy lên xe của đồng bọn.
 Phương tiện gây án bị bắt giữ

Trong lúc ông Chính và người dân khống chế tên cướp tiền thì gần chục đối tượng khác đi trên nhiều xe máy trờ tới vờ hỗ trợ ông này bắt giữ đối tượng. Nhưng thật chất chúng dàn cảnh ôm ông Chính lại để đồng bọn chạy thoát. Ngay sau đó, những người này nhanh chóng rời đi.
Khi một số người dân cùng tham gia với nạn nhân khống chế các đối tượng thì có nhiều người đi đường lại thản nhiên nhặt tiền rơi vãi trên đường. Sau khi sự việc xảy ra, người dân và ông Chính chỉ nhặt được số tiền 30,5 triệu đồng, số tiền còn lại đã mất. 
Nhận được tin báo, công an phường 6 quận 3 có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ. Chiếc xe gắn máy các đối tượng bỏ lại hiện trường bị công an thu giữ. Nhiều nhân chứng cho biết, băng nhóm này có tới hàng chục người đa phần là nam đi trên nhiều xe máy.
Vụ việc đang được công an quận 3 tiếp tục điều tra mở rộng .

Minh Long
Bình luận
vtcnews.vn