TP.HCM: Một điểm thi có 10 TS đi muộn ngày cuối cùng

Giáo dụcChủ Nhật, 10/07/2011 09:06:00 +07:00

(VTC News) – Bước vào buổi thi cuối cùng của đợt 2, tại trường ĐH Công Nghiệp, rất nhiều thí sinh đến trường thi muộn so với giờ quy định.

(VTC News) – Bước vào buổi thi cuối cùng của đợt 2 – thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011, tại trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, rất nhiều thí sinh đến trường thi muộn so với giờ quy định.

Có mặt tại điểm thi ĐH Công Nghiệp (đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp) từ sáng sớm ngày 10/7, PV VTC News ghi nhận nhờ có sự vào cuộc ráo riết của lãnh đạo cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, UBND TP và toàn bộ các sở, ban ngành có liên quan, tình hình giao thông đi lại khu vực xung quanh điểm thi này đã thông thoáng và dễ dàng hơn đợt 1 rất nhiều.

Cán bộ coi thi phòng 072 gọi tên thí sinh vào phòng thi. (Ảnh: N.D) 

Đây là điểm thi có đông số thí sinh nhất ở cụm thi TP.HCM, với tổng số thí sinh thi cả hai đợt lên đến gần 30.000 thí sinh. Do vậy mà lực lượng giữ gìn trật tự giao thông, đi lại cho điểm thi này thông thoáng phải lên đến gần 100 người, chủ yếu vẫn là các em SV tình nguyện, CA phường và CSGT Gò Vấp.

Tuy nhiên, tại phòng thi số 072 của khu B, giám thị phòng thi này đã ghi số thứ tự thí sinh theo danh sách lên bàn (thay vì ghi số báo danh).  Khi chuẩn bị gọi thí sinh vào phòng thi thì các cán bộ coi thi mới phát hiện sai sót này. Lúc đó là đã hơn 6h30 thì công việc đánh số báo danh lên bàn thí sinh mới được thực hiện lại. Sau đó, hai giám thị này còn cãi nhau, đôi co 1 lúc. Điều này đã phần nào làm cho gần 40 thí sinh có mặt tại phòng thi này ức chế về mặt tinh thần.

Một phòng thi ghép tại ĐH Công Nghiệp hoàn toàn không có vách ngăn như Bộ GD&ĐT yêu cầu (ảnh: N.D) 

Còn tại khu A, các phòng thi 13 – 14, 15 – 16 (40 thí sinh/ phòng) đã được thi ghép chung với nhau, nhưng hoàn toàn không có vách ngăn theo đúng yêu cầu trong quy chế tuyển sinh nêu ra. Song song đó, các bàn thi lại được kê quá sát nhau, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m2 theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

Một nữ thí sinh đi muộn nhưng vẫn trong khoảng thời gian cho phép, nên vẫn được vào phòng thi (Ảnh: N.D) 

Đặc biệt, trong sáng hôm nay, tại điểm thi nói trên có khá đông thí sinh đi muộn. Trong khoảng thời gian từ 6h40 đến 7h, có ít nhất gần 10 thí sinh đến trường thi muộn. Rất may, lúc này đề thi chưa bóc niêm phong, vẫn còn khoảng thời gian cho phép thí sinh lên phòng thi làm bài.

Thí sinh nam này vội vã vì gần 7h10 mới đến trường thi, dù đã bóc đề nhưng vẫn trong khoảng thời gian cho phép nên vẫn được vào thi (ảnh: N.D) 

Lúc gần 7h10, có một thí sinh nam từ tỉnh Tiền Giang lên TP thi đến muộn, do vẫn còn trong khoảng thời gian cho phép nên thí sinh vẫn được lên thi bình thường. Theo anh trai của nam thí sinh này, do đi dọc đường xe bị hư nên phải dừng lại sửa xe xong mới đi được, dù rằng 2 anh em đi khỏi nhà trọ từ rất sớm.

Thí sinh nam này gần 7h30 mới đến trường thi, quá muộn nên không được vào thi (Ảnh: N.D) 

Gần 7h30, có thêm một nam thí sinh khác đi thi muộn, tay cầm theo bằng tốt nghiệp THPT. Thế nhưng, do đã quá 15 phút kể từ khi bóc đề nên làm đạo điểm thi đã buộc không cho thí sinh vào phòng thi. Khi biết được quyết định này, thí sinh nói trên đã rất buồn bã cho việc quá chủ quan của mình.

Trong sáng nay (10/7), các thí sinh thi tại điểm thi ĐH Công Nghiệp sẽ thi ở 2 khối B, D1.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn