TP.HCM: Một đêm chống “bão” bình yên

Thời sựChủ Nhật, 31/10/2010 01:16:00 +07:00

(VTC News) – Sau những đêm truy “bão” quyết liệt của lực lượng CSGT TP.HCM, đêm 30 và rạng sáng 31/10, tình hình đua xe và tụ tập trái phép đã giảm rõ rệt.

(VTC News) – Sau những đêm truy “bão” quyết liệt của lực lượng CSGT TP.HCM, đêm 30 và rạng sáng 31/10, tình hình đua xe và tụ tập trái phép đã giảm rõ rệt trên địa bàn TP.

Thời tiết se se lạnh, rất “thuận lợi” cho tình hình hoạt động của “bão”, nhưng các tâm “bão” chính của TP vài năm qua thì trong đêm hôm qua tới sáng nay vẫn bình yên lạ thường.

Thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, tất cả các bộ phận chức năng của Công an 24/24 quận huyện, từ lực lượng CSHS, CS Phản ứng nhanh 113, Công an, dân phòng toàn bộ các phường. các Đội CSGT trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM đều buộc phải trực chiến 100% quân số với 2 ca trực để chống “bão.

Ra quân phòng chống đua xe trái phép tại Đội CSGT-TT-PUN Gò Vấp (ảnh: N.D) 

Lúc 23h30 phút, tại khu vực đường Nguyễn Thái Sơn (phường 4 – Gò Vấp) xuất hiện hơn 50 xe tụ tập thành đoàn, có biểu hiện gây rối đường phố vào ban đêm ngay gần đó, khi đang trên đường tuần tra, 6 xe mô tô đặc chủng của các lực lượng chức năng quận Gò Vấp ngay lập tức bật còi hụ, tiến hành giải tán,bắt giữ ngay những đối tượng vi phạm.

Hàng chục đối tượng với phương tiện có biểu hiện lạng lách, đánh võng đã bị CSGT Gò Vấp bắt được (Ảnh: N.D) 

Có 3 đối tượng cố tình trốn chạy khỏi sự truy bắt của CS, chạy vào hẻm cụt 49 Nguyễn Thái Sơn, nhưng cũng không thoát. Hơn 20 xe “độ” với các hành vi lạng lách, đánh võng, tụ tập thành đoàn đã bị lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Một số đối tượng cố tình chạy trốn vào những con hẻm nhỏ, nhưng cũng không thoát khỏi sự truy đuổi của CS Gò Vấp (ảnh: N.D) 

Cũng trong đêm qua, các Đội CSGT cũng đã phát hiện, giải tán nhiều tốp thanh niên tụ tập, chuẩn bị biểu diễn tại khu vực đại lộ Đông Tây (quận 1, 5, 8, Bình Chánh). Vào lúc 3h sáng, trên đường đi tuần tra hướng từ quận 8 về quận 5, Đội CSGT Chợ Lớn đã tiến hành tạm giữ gần 15 phương tiện khác nhau đang chuẩn bị đua xe trên những tuyến đường vắng.

Điều đáng mừng khác, tại địa bàn quận Bình Thạnh, nơi mà chỉ 1 tuần về trước đã tiến hành tạm giữ trên 500 phương tiện đua xe, tụ tập, thì lần này, tại những con đường như Hoàng Hoa Thám, Vạn Kiếp, Phan Đăng Lưu, Xô Viết Nghệ Tĩnh…đã hoàn toàn yên tĩnh. Cũng xảy ra tình trạng thanh thiếu niên đi nhỏ lẻ, thăm dò hoặc đi theo những thói quen vào cuối tuần, thế nhưng trước sự tuần tra, chốt chặn gắt gao của Cảnh sát, các đối tượng này đã tự động giải tán.

Một số hình ảnh khác mà PV VTC News có dịp theo chân Đội CSGT-TT-PUN quận Gò Vấp trong một đêm chống “bão":

Rất nhiều các yêng hùng tốc độ mặt còn "búng ra sữa" bị CSGT tạm giữ phương tiện (Ảnh: N.D) 

Ngay trong đêm, quận Gò Vấp đã tạm giữ gần 50 phương tiện vi phạm lạng lách, đánh võng, tụ tập thành đoàn, gây rối trật tự đường phố (ảnh: N.D) 
Quận Gò Vấp họp rút kinh nghiệm nghiêm túc sau một đêm chống bão khá bình yên (ảnh: N.D) 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Việt Dũng
Bình luận
vtcnews.vn