TP.HCM: Một bệnh nhi tử vong liên quan đến cúm A/H1N1

Sức khỏeThứ Ba, 03/08/2010 08:27:00 +07:00

(VTC News) – Bé gái 6 tuổi được nhập viện, điều trị cách ly tại BV Nhi đồng 2 cách đây 2 tuần, chiều 3/8 đã tử vong với triệu chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp.

(VTC News) – Bé gái 6 tuổi được nhập viện, điều trị cách ly tại BV Nhi đồng 2 cách đây 2 tuần, chiều 3/8 đã tử vong với triệu chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp.

Chiều 3/8, tin từ BV Nhi đồng 2 vừa cho biết, tại BV này vừa có một bệnh nhân nhi 6 tuổi tử vong vào chiều cùng ngày, và đã được xác định là có liên quan đến cúm A/H1N1.

Bé gái 6 tuổi đã có những triệu chứng của bệnh cúm H1N1 như sốt cao, ho, khó thở từ hai tuần qua (23/7), nên đã được phụ huynh cho nghỉ học để tiến hành điều trị. Bệnh nhân nhi được nhập viện, điều trị cách ly tại khoa Nhiễm – BV Nhi đồng 2. Mặc dù đã được các BS tiến hành điều trị, hồi sức tích cực nhưng chiều 3/8, bé đã tử vong, và được xác định là bị viêm phổi, suy hô hấp cấp.

Phun thuốc khử trùng cúm A/H1N1 tại tòa nhà có bệnh nhân nhiễm hồi tháng 8/2009 (ảnh: N.D) 

Ngay sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh (nơi bé gái cư trú) đã tiến hành các biện pháp phun thuốc khử trùng, tổ chức khoanh vùng điều trị và điều tra dịch tễ tại nơi bệnh nhân ở và trường học của bệnh nhân.

Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM TS Lê Trường Giang cho VTC News biết, Sở Y tế đã nhận được báo cáo thông tin của BV Nhi đồng 2 và Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh. Theo ông Giang thì các cơ quan Y tế đang tiến hành xử trí vụ việc theo đúng quy trình yêu cầu của Bộ Y tế đối với một ca bệnh cúm A/H1N1.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn