TP.HCM: Mất mạng oan vì đùa cợt người lạ

Pháp luậtThứ Năm, 22/12/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì một lời đùa cợt với người lạ, anh Hồ Long Triều phải bỏ mạng khi tuổi đời đang xuân sắc.

(VTC News) - Sáng nay (22/12), Tòa án nhân dân TP.HCM tiến hành xét xử vụ án giết người với nguyên nhân xuất phát từ một lời đùa cợt.

Thạch Thanh Tra bị dẫn giải ra tòa sáng 22/12 

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, khoảng hơn 1 giờ sáng 23/09/2010, anh Hồ Long Triều là nhân viên bảo vệ tại quán 81 Bình Phú (P.11, Q.6, TP HCM) thấy một thanh niên (được xác định tên Sơn Quyền) đang dắt chiếc xe máy hết xăng đi ngang qua. Anh Triều liền buông lời đùa cợt: “Cho tao xe đi”.

Khi gặp Kẻng đang nhậu tại một quán ven đường 18 (P.11, Q.6, TP HCM) cùng nhóm bạn gồm: Thạch Thanh Tra, Sơn Chịl, Châu Tung, Sơn Hoàng, Lâm Thương, Quyền kể lại sự việc trên.

Nghe vậy, Kẻng liền rủ cả nhóm đi đánh anh Triều, riêng Quyền không đi mà ở lại dọn dẹp. Khi đi, Thạch Thanh Tra mang theo một cây sắt dài nửa mét còn Sơn Chịl mang theo con dao tự chế dài hơn nửa mét.

Tới nơi, cả nhóm thấy một thanh niên chở cô gái trên chiếc xe Nouvo cũng bực dọc và chửi thề với anh Triều và người em trai ruột - Hồ Long Huy. Sau khi hỏi người thanh niên, cả nhóm được biết họ bực tức vì không quen biết mà anh Triều còn gọi lại. Thấy sự việc cũng giống như bạn mình kể, nhóm của Kẻng xông vào đánh anh Huy và Triều.

Trong quá trình ẩu đả, Sơn Chịl cầm dao xông tới đâm chém nhiều nhát vào người khiến anh Triều ngã xuống đường. Những kẻ khác cũng xúm vào dùng cây sắt, xẻng đánh anh Triều rồi nhanh chóng bỏ chạy.

Anh Triều được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong vào ngày 24/9/2010 tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Cúi mặt trước vành móng ngựa, Thạch Thanh Tra đã nhận tội. Căn cứ vào điểm n, khoản 1, điều 93 của bộ luật hình sự, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thạch Thanh Tra 6 năm tù giam và bồi thường thiệt hại 43 triệu đồng về tội giết người có tính chất côn đồ.

Hiện, cơ quan công an đang truy nã những kẻ tham gia giết người là đồng bọn của Thạch Thanh Tra.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn