TP.HCM: Kiểm điểm GĐ Sở bỏ họp Hội đồng Nhân dân

Thời sựThứ Tư, 11/12/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Chủ tịch HĐND TP.HCM đã đề nghị Chủ tịch UBND TP phải kiểm điểm, đề nghị giải trình, có biện pháp xử lý Giám đốc Sở VHTTDL do vắng mặt họp HĐND TP.

(VTC News) – Chủ tịch HĐND TP.HCM đã đề nghị Chủ tịch  phải kiểm điểm, đề nghị giải trình và có biện pháp xử lý Giám đốc Sở VHTTDL vì vắng mặt họp HĐND TP.

Chiều ngày 10/12, các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 12 – khóa VIII tiếp tục phiên làm việc tại hội trường, với việc thông qua nhiều nghị quyết, tờ trình quan trọng của UBND TP.

Trong phần thảo luận về tờ trình bổ sung quỹ tên đường của các danh nhân, thiên tài kiệt xuất đặt tên cho các con đường ở TP.HCM, nhiều đại biểu HĐND TP.HCM đã băn khoăn về tiêu chí chọn, đặt tên đường.

Theo đó, trong hơn 1.000 tên đường của các danh nhân, nhân tài, nhân vật lịch sử, Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng của TP, nhiều đại biểu HĐND TP thắc mắc về việc 8 danh nhân người nước ngoài, và cho rằng việc đặt tên này cần phải có lựa chọn kĩ lưỡng.

Để giải thích cho những băn khoăn này của các đại biểu, Phó Chủ tịch HĐND TP Trương Thị Ánh đã có yêu cầu lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP (VHTTDL), cơ quan thường trực của Hội đồng chọn tên đường TP trả lời cụ thể.

Tuy nhiên, sau rất nhiều lần gọi tên trước hội trường, không có bất cứ ai đại diện cho lãnh đạo cơ quan này đứng lên phát biểu. Được biết, cơ quan này cũng không cử đại diện có mặt tại hội trường trong phiên họp.

đại biểu, cử tri, HĐND TP.HCM.
Quang cảnh kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 12 - khóa VIII (ảnh: N.D) 
Nói tới đây, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân phải đề nghị Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM có giải trình, kiểm điểm và có biện pháp xử lý, vì đã vắng mặt trong kỳ họp HĐND TP.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có văn bản gửi lãnh đạo các Sở, Ban ngành của TP, lãnh đạo các Công ty, Trung tâm trực thuộc UBND và nhiều doanh nghiệp quan trọng khác của TP, đề nghị phải có mặt đầy đủ trong suốt 3,5 ngày họp HĐND TP.

Nếu vắng mặt, phải báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch UBND TP để xin ý kiến chỉ đạo người đi thay thế.

Cuối cùng, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phải trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của đại biểu HĐND TP về việc tiêu chí đặt tên đường cho TP, vì sao phải chọn tên là danh nhân nổi tiếng nước ngoài…

Ngoài ra, trong chiều ngày 10/12, HĐND TP đã thông qua các tờ trình của UBND TP về việc tăng giá các loại phí, trong đó đáng chú ý là việc tăng gần 2.000 dịch vụ y tế, khám chữa bệnh theo khung của Bộ Y tế ban hành tháng 2/2012.

Việc tăng giá này thực hiện theo lộ trình 3 năm (2014 – 2016), và giá sẽ tăng theo từng năm, lần tăng đầu tiên sẽ chính thức áp dụng tại các bệnh viện công lập của TP từ ngày 1/6/2014.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn