TP.HCM không để xảy ra tình trạng 'bể' trại cai nghiện

Thời sựThứ Sáu, 02/12/2016 22:37:00 +07:00

TP.HCM hiện có 17 trường cai nghiện nhưng chưa có trường hợp nào xảy ra trốn trại, bỏ trường.

Ngày 2/12, UBND TP.HCM họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và thu chi ngân sách thành phố tháng 11 và công tác trọng tâm tháng 12 năm 2016.

Ông Võ Văn Hoan (Chánh văn phòng UBND TP.HCM) cho biết, thành phố hiện có 17 trường cai nghiện nhưng tính đến nay chưa có trường hợp nào xảy ra trốn hay bỏ trường. Thành phố sẽ cố gắng không để xảy ra tình trạng mất kiểm soát như một số địa phương khác.

DSC02134

 Cuộc họp UBND TP.HCM ngày 2/12/2016. Ảnh: Phan Cường

"Chúng ta đầu tư cơ bản, căn cơ, có cơ sở vật chất tốt hơn so với các địa phương khác, đội ngũ giáo viên rất tâm lý, hiểu biết đối tượng, anh em thanh niên xung phong có kinh nghiệm, biết cách đối phó, ứng xử với người nghiện", ông Hoan nhận định.

Vị Chánh văn phòng UBND thành phố cho rằng, các trường rất kỷ luật, nề nếp nhưng luôn tạo điều kiện các em vui chơi, giải trí gặp gỡ gia đình, tham gia nhiều hoạt động để giảm áp lực khi cai nghiện.

Đối với những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự, trường cũng thường xuyên gặp gỡ, động viên, giáo dục để các em từ chỗ lầm đường lạc lối trở thành người tốt. 

Cũng theo ông Hoan, sắp tới sẽ quan tâm hơn đến việc đầu tư cơ sở vật chất cho các trường và quan tâm hơn đến đời sống của lực lượng quản lý, giám sát. Đồng thời, sẽ tiến hành đánh giá cán bộ thường xuyên chứ không phải cuối năm mới đánh giá. 

Video: Vì sao học viên cai nghiện Đồng Nai liên tiếp, phá trại bỏ trốn

Phan Cường
Bình luận