TP.HCM: Khánh thành hai cầu vượt bằng thép đầu tiên

Thời sựChủ Nhật, 27/01/2013 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh đã chính thức khánh thành sáng 27/1.

(VTC News) – Cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh đã chính thức khánh thành sáng 27/1.

Sáng 27/1/2013, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành, thông xe hai cầu bằng thép đầu tiên ở TP là cầu tại ngã tư Thủ Đức và vòng xoay Hàng Xanh. Tới chứng kiến lễ khánh thành có Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và đại diện lãnh đạo Bộ GTVT.

Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức có có chiều dài 570m, rộng 16m với bốn làn xe lưu thông dành cho xe bốn bánh. Tổng vốn đầu tư cho cây cầu này vào khoảng 227 tỷ đồng.

 

Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) có chiều dài 390m, rộng 16m dành cho xe ô tô theo hướng đi và xuống đường Điện Biên Phủ.

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ bảy, trái sang) và các đại biểu cắt băng khánh thành cầu vượt bằng thép Thủ Đức (ảnh: N.D) 

Đại diện chủ đầu tư – Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, hai nút giao thông ngã tư Thủ Đức và ngã tư Hàng Xanh là điểm nóng về nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông. Khi hai cây cầu đi vào hoạt động sẽ giúp làm giảm từ 60 – 70% nạn ùn tắc.

 

Được khởi công chính thức vào ngày 9/9 và 16/10/2012, tính đến ngày khánh thành, hai cây cầu vượt bằng thép này đã vượt  tiến độ thi công 2 tháng so với dự tính.

 

Thông xe các cây cầu vượt bằng thép ở TP.HCM sẽ góp phần làm giảm từ 60 – 70% nạn ùn tắc giao thông ở những điểm ‘nóng’ (ảnh: N.D) 

Thay mặt Bộ GTVT – Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định, việc xây hai cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông chính của TP.HCM là một giải pháp đúng đắn, tối ưu trong việc kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông ở TP.HCM.

Thứ trưởng cũng đề nghị TP.HCM ưu tiên, nhanh chóng thực hiện các cây cầu vượt ở những nút giao thông còn lại để cải thiện rõ nét tình trạng ùn tắc giao thông.

 

Việt Dũng

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn