TP.HCM: Kẻ bị vây bắt trong khách sạn nghiền 'hàng đá'

Pháp luậtThứ Bảy, 13/10/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Dù liên tục thuyết phục, nhưng chỉ nghe thấy tiếng la hét, rên rỉ vang lên từ phía Thiện, cơ quan Công an bắt đầu lên kế hoạch trấn áp đối tượng.

(VTC News) – Cho tới tối ngày 12/10, Thiện vẫn lờ đờ say thuốc, chưa tỉnh táo nên cơ quan CSĐT – Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn chưa thể lấy lời khai chi tiết.

Chân dung đối tượng Nguyễn Nhật Thiện tại cơ quan Công an (Ảnh: CTV) 
Như VTC News đã thông tin, liên quan đến việc tự thủ trong khách sạn Nam Hương (đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp), chiều 12/10, cơ quan CSĐT – Công an quận Gò Vấp đã xác nhận, đối tượng gây ra vụ việc này là Nguyễn Nhật Thiện (SN 1986, ngụ tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, hiện sống lang thang tại TP.HCM).

Theo các điều tra viên của Công an quận Gò Vấp, bước đầu Thiện chỉ khai do phê thuốc, mất kiểm soát hành vi do có sử dụng ma túy dạng ‘đá’ nên đã tự thủ trong khách sạn mà không có động cơ, mục đích gì.

Hồ sơ vụ án thể hiện, lúc 18h chiều ngày 11/10, Thiện cùng với người bạn của mình vào khách sạn Nam Hương để thuê phòng ngủ qua đêm. Sau đó, khoảng 20h, hai đối tượng này lấy xe máy ra ngoài, và tới đêm cùng ngày thì chỉ có một mình Thiện quay trở về khách sạn.

Gần 8h30 sáng ngày 12/10, khi đi dọn dẹp tại các phòng, nhân viên khách sạn Nam Hương tình cờ gặp Thiện đang đứng trước cửa phòng 21, trên tay cầm 2 cây búa nhỏ với ánh mắt khờ khạo như muốn tìm ai để chém giết.

Ngay lập tức, thông tin được báo cáo ngay cho chủ khách sạn Nam Hương. Nhìn thấy Thiện cầm búa đi xuống cầu thang, toàn bộ các nhân viên khách sạn chạy tán loạn, kêu cứu và gọi điện thoại cấp báo cho lực lượng chức năng. Chỉ ít phút sau khi nhận được thông tin, hàng chục cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Lúc này, nhìn thấy bóng dáng cơ quan Công an, Thiện đã quay trở lại phòng ngủ của mình tại khách sạn và cố thủ tại đây.

Dù đã liên tục lên tiếng thuyết phục, nhưng lực lượng chức năng chỉ nghe thấy tiếng la hét, rên rỉ vang lên từ phía Thiện. Cơ quan Công an bắt đầu lên phương án trấn áp đối tượng.

Lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an quận Gò Vấp, một trong những người tham gia cuộc trấn áp kể lại: “Lúc đó, chúng tôi chưa dám quyết định trấn áp ngay vì sợ hung thủ còn nhiều hung khí nguy hiểm trong người. Cuộc vận động, thương thuyết với Thiện diễn ra hàng giờ sau đó vẫn không đem lại kết quả nào”.

Hiện trường vụ việc xảy ra tại khách sạn Nam Hương (ảnh: VTC News) 

Hơn 11h trưa cùng ngày, khi lực lượng đặc nhiệm của quận Gò Vấp đã xác định đối tượng chỉ có sử dụng búa nhỏ trên tay, không còn hung khí nào khác thì được sự đồng ý của lãnh đạo Công an quận Gò Vấp, lực lượng chức năng đã bắt đầu sử dụng bình xịt hơi cay để vây bắt đối tượng.

Chỉ ít phút sau khi ra đòn, Thiện đã bị khống chế, áp giải ra ngoài bởi lực lượng cảnh sát đặc nhiệm. Hung khí nguy hiểm của Thiện cũng ngay lập tức bị tước đoạt.

Khi đưa lên xe đặc chủng về trụ sở thẩm tra, Thiện vẫn ngoan cố, lì lợm chống cự khiến gần 10 cảnh sát mạnh tay mới áp giải được.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng còn thu giữ được bộ đồ nghề mà các đối tượng hay phê “hàng đá” sử dụng.

Cho tới tối ngày 12/10, ánh mắt của Thiện khi làm việc với các điều tra viên vẫn còn lờ đờ do say thuốc. Vì chưa trong trạng thái tỉnh táo, nên cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa khai thác được nhiều thông tin chi tiết.

Ngọc Yến

Bình luận
vtcnews.vn