TP.HCM: Hàng loạt nữ sinh bất ngờ ngất xỉu

Sức khỏeThứ Tư, 07/11/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) – BGH trường THPT An Nghĩa xác nhận, chỉ trong sáng ngày 6/11 đã có 15 nữ sinh bị ngất xỉu đồng loạt chưa rõ lí do.

(VTC News) – BGH trường THPT An Nghĩa xác nhận, chỉ trong sáng ngày 6/11 đã có 15 nữ sinh bị ngất xỉu đồng loạt chưa rõ lí do.

Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ, TP.HCM chiều 6/11 cho biết, chỉ trong hai ngày (5, 6/11/2012), tại trường THPT An Nghĩa – huyện Cần Giờ đã có đến 51 nữ sinh bị ngất xỉu hàng loạt, trong đó có hàng chục em bị ngất xỉu liên tục trong vòng hai ngày qua.

Trong buổi sáng ngày 6/11 đã có 15 nữ sinh bị bất ngờ ngất xỉu. Các dấu hiệu của những nữ sinh này là mệt, chóng mặt, tay chân lạnh, và ngất xỉu ngay sau đó. Chỉ cần có một vài em đầu ngất xỉu, là sau đó lại kéo theo hàng loạt các nữ sinh khác bị ngất theo.

Đặc biệt, theo Hiệu trưởng trường An Nghĩa – ông Ngô Tấn Hưng, tình trạng ngất xỉu này đã kéo dài từ đầu năm tới nay, và chỉ xảy ra đối với trường hợp là các nữ sinh. Từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, việc này lại càng ngày càng phổ biến hơn.

BS Đoàn Ngọc Huệ - GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ thông tin: Ngay sau khi xảy ra sự việc, đích thân BS Huệ đã đến trường An Nghĩa kiểm tra thực tế, tư vấn tình hình này cho phụ huynh và các thầy cô trong trường.

Tới chiều 6/11, bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ đã bước đầu kết luận, nguyên nhân ngất xỉu trong những ngày vừa qua tại trường An Nghĩa là do các em nữ sinh bị mắc chứng Hysteria – một căn bệnh tâm lí chỉ xảy ra với nữ ở tuổi mới lớn.

Cùng lúc, các nữ sinh này lại còn nhịn ăn sáng, thức khuya học bài dẫn tới việc hạ đường huyết, ngất xỉu sẽ có thể xảy ra. Các em nữ sinh này sau khi được chăm sóc sức khỏe, chuyển đến một nơi có một môi trường quang đãng hơn thì đã phục hồi bình thường. Tình trạng không có gì nghiêm trọng.

Để đảm bảo tốt cho sức khỏe của các em học sinh, nhất là đối với những nữ sinh đã từng ngất xỉu, trong ngày 7/11, những học sinh nào có sức khỏe chưa ổn định đã được lãnh đạo nhà trường cho phép nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ở nhà.

Đồng thời, ngành y tế huyện Cần Giờ khuyến cáo các phụ huynh không nên quá lo lắng, hoang mang vì đây đơn giản chỉ là bệnh tâm lí của tuổi mới lớn.

V.D

 

Bình luận
vtcnews.vn