TP.HCM: Hai trận mưa, cả tuần đường ngập trong nước thối

Thời sựThứ Bảy, 25/10/2014 05:08:00 +07:00

(VTC News)- Đoạn đường dài gần 1 km ngập ngụa trong dòng nước đen ngòm bốc mùi nồng nặc khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

(VTC News) - Đoạn đường dài gần 1 km ngập ngụa trong dòng nước đen ngòm bốc mùi nồng nặc khiến cuộc sống người dân khổ sở.

Giữa trưa nắng gắt ngày 24/10, chúng tôi có mặt trên con đường Ấp Chiến Lược, đoạn qua địa bàn P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, TP.HCM. Tại đây, một đoạn đường dài gần 1 km biến thành “dòng sông” nước đen ngòm, bốc mùi nồng nặc. 

Cùng với những tuyến đường khác, tuyến đường Ấp Chiến Lược là một trong những rốn ngập “khủng" nhất. Theo người dân phản ánh, thời điểm mưa lớn tuyến đường này ngập đến cả mét, nước tấn công nhà dân, tràn vào các con hẻm khiến cuộc sống người dân khốn đốn.

Tình trạng ngập ngụa nước thối trên đường Ấp Chiến Lược đã 7 ngày nay 

Bà Bích (48 tuổi, chủ tiệm tạp hóa bên đường Ấp Chiến Lược) chia sẻ: Mỗi lần mưa là tuyến đường này lại ngập. Sống ở đây gần chục năm nhưng chưa bao giờ bà lại chứng kiến cảnh ngập nặng và kéo dài nhiều ngày như vậy.

Cụ thể, bà Bích cho biết tình trạng ngập bắt đầu từ chiều ngày 19/10 và kéo dài đến nay, nước thoát rất chậm. Trong khi đó, những ngày tới trời vẫn sẽ tiếp tục đổ mưa nên tình trạng ngập nặng trở lại sẽ phá vỡ con số kỷ lục “7 ngày liền ngập nước”.

“Tôi và bà con nơi đây khổ sở lắm, chỉ sau hai trận mưa mà đã gây ngập đến 7 ngày và còn kéo dài nữa nếu như trời lại mưa. Chưa kể từ đầu năm đến nay chúng tôi phải “chống lũ” vài chục lần”- bà Bích ngao ngán nói.

Cũng theo bà Bích, nước ngập dài ngày khiến cuộc sống của người dân đảo lộn. Đặc thù, khu vực này chủ yếu là công nhân, dân lao động nghèo nên cuộc sống của người dân càng thêm khốn khổ. Thay vì đi làm lo kinh tế gia đình, một số hộ gia đình ở đây phải túc trực ở nhà để tát nước, kê nâng nhà cửa, trông nom con cái…
 Đoạn đường gần 1 km biến thành "dòng sông" đen ngòm, nước bốc mùi nồng nặc

“Cả gia đình tôi thuê mặt bằng 3 triệu đồng/ tháng và trông chờ vào cái quầy tạp hóa nhỏ mấy ngày nay ế quá. Mặt đường lênh láng, nước ngập đen ngòm, hôi thối khiến khách không ai dám ghé mua đồ”, bà Bích nói.

Một hộ kinh doanh hàng ăn trên tuyến đường này cũng bức xúc nói về tình trạng ngập: “Cả gia đình tôi có 5 miệng ăn, toàn bộ chi phí trong gia đình nhờ vào nồi bún bò, vậy mà tình trạng ngập ngụa, bốc mùi hôi thối khiến khách “ngoảnh mặt” với quán đã 7 ngày nay…”, người dân này cho biết.

Quan sát của phóng viên VTC News, tuyến đường Ấp Chiến Lược có dòng kênh chạy song hành. Tình trạng mưa xuống nước bẩn từ dòng kênh này trào lên hòa lẫn với nước mưa tạo thành một màu đen ngòm, bốc mùi nồng nặc. 

Giữa trưa nắng gắt, mùi thối càng xông lên nồng nặc xông vào nhà dân hai bên đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em.
 Tình trạng ngập nước thối kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh bị đảo lộn

Điều đáng nói, tình trạng nước ngập ở đây kéo dài nhiều ngày, khiến môi trường xung quanh ô nhiễm nặng; nước thải sinh hoạt của người dân không thoát được bốc mùi hôi nồng nặc; đó là chưa kể dưới cái nắng gắt, độ ô nhiễm càng tăng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát…  

Thế nhưng tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày và tiếp diễn qua nhiều tháng nay nhưng không thấy cấp chính quyền địa phương có biện pháp xử lý kịp thời.

Triệu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn