TP.HCM: Hai ngày cuối tuần qua có 224 vụ TNGT

Thời sựThứ Ba, 01/03/2011 08:17:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong hai ngày cuối tuần qua , riêng BV Chợ Rẫy đã tiến hành cấp cứu, chữa trị cho 224 trường hợp bị tai nạn giao thông (TNGT) từ các nơi.

(VTC News) – Chỉ trong hai ngày cuối tuần qua (26, 27/2), riêng BV Chợ Rẫy đã tiến hành cấp cứu, chữa trị cho 224 trường hợp bị tai nạn giao thông (TNGT) từ các nơi chuyển đến.

Chiều 28/2, BS Tôn Thất Quỳnh Ái – Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, trong số đó có đến 154 trường hợp được ghi nhận là chấn thương sọ não. Hiện TNGT đang có dấu hiệu tăng đột biến, trong đó rất nhiều trường hợp được chuyển vào BV trong tình trạng rất nặng.

BS khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy tiến hành cấp cứu, chữa trị cho 1 trường hợp bị TNGT (ảnh: N.D) 
Cũng theo Trưởng khoa Cấp cứu BV này cho biết, thông thường, BV chỉ tiếp nhận từ 40 – 50 ca cấp cứu TNGT vào ngày thường, hay trên dưới 100 ca vào ngày lễ, cuối tuần. Thế nhưng, con số bệnh nhân bị TNGT được coi là tăng đột biến, và rất đáng để báo động.

“Tai nạn giao thông đang hủy diệt sự sống của con người hơn cả chiến tranh”.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, số lượng bệnh nhân bị TNGT cũng chiếm đến hơn 90%. BS Nguyễn Vĩnh Thống – Trưởng khoa nói: “Theo thiết kế ban đầu, khoa chỉ có khoảng 50 giường bệnh, dù đã tăng sức chứa đến 110 giường, nhưng số bệnh nhân thực tại khoa nằm là đến 150 bệnh nhân. Rất nhiều giường chúng tôi phải cho nằm hai người”.

Để hạn chế tối đa nhất các TNGT đáng tiếc có thể xảy ra, các BS BV Chợ Rẫy khuyến cáo người tham gia lưu thông trên đường, điều khiển phương tiện tuyệt đối không sử dụng rượu bia. Cả người lớn và trẻ em đều phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách và nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông theo đúng quy định.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn