TP.HCM gắn 300 camera chống ùn tắc giao thông

Thời sựThứ Hai, 06/03/2017 13:42:00 +07:00

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa gắn 300 camera thông minh tại các điểm thường xuyên ùn tắc giao thông để giúp người lưu thông tránh kẹt xe.

Theo đó, Trung tâm hầm Thủ Thiêm (đơn vị quản lý bản đồ số giao thông thông minh TP.HCM) đã lắp đặt thêm nhiều camera thông minh ở Cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), nút giao An Sương (quận 12, huyện Hóc Môn), ngã tư Gò Mây (quận Bình Tân) và nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

64

TP.HCM gắn 300 camera thông minh điều tiết giao thông.

Với những camera thông minh này, dữ liệu về giao thông sẽ được gửi về đơn vị quản lý bản đồ số giao thông thông minh TP.HCM. Từ đó, đơn vị sẽ phân tích và cung cấp các thông tin về phân luồng giao thông để người dân chọn lựa hướng lưu thông thuận tiện.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, người truy cập vào bản đồ số giao thông thành phố sẽ được cung cấp nhiều tiện ích khác như: thông tin về vị trí, địa chỉ của 59 nhà đậu ô tô, xe máy có tầng hầm.

Đồng thời, từ bản đồ số giao thông, người dân sẽ có đường dẫn (link) đến BusMap để biết được các trạm xe buýt, thời gian xe buýt đến trạm…

Trước đó, từ 19/1, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đã đưa 300 camera online vào hoạt động.

Video: Camera giao thông ‘vạch mặt’ tài xế đâm chết người ở Đà Nẵng

Quang Hải
Bình luận