TPHCM: Đường nào sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp?

Thời sựThứ Ba, 15/10/2013 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Hiện có nhiều ý kiến đề xuất về việc chọn con đường xứng tầm để đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM

(VTC News) – Hiện đã có nhiều ý kiến đề xuất về việc chọn con đường xứng tầm để đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM, lãnh đạo thành phố đang nghiên cứu, lựa chọn.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM vừa cho biết, việc đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một con đường trên địa bàn TP, các cơ quan quản lý cũng đã nghĩ tới từ rất lâu. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, cho tới nay, ý định này vẫn chưa thực hiện được.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Nguyễn Thành Rum thông tin: Việc đặt tên Đại tướng cho một con đường nào đó phải thể hiện được quy mô, tầm vóc bề thế của công trình. Đó có thể là những con đường đã hoàn thành, sắp hoàn thành, nhưng nó phải thể hiện được những tâm tư, tình cảm của lãnh đạo và người dân TP.HCM đối với người đã có công lao rất lớn đối với dân tộc.

Việc lấy tên các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đặt cho tên các con đường, công trình ở TP.HCM đều có những tiêu chí nhất định. Tuy nhiên, việc đặt tên đường này đòi hỏi phải mất nhiều thời gian vì còn phải trải qua nhiều khâu, thủ tục, xin ý kiến đồng ý từ lãnh đạo TP, trung ương…

Đường Trường Sơn - quận Tân Bình, TP.HCM, một trong những con đường được đề xuất đặt tên Võ Nguyên Giáp (ảnh: N.T) 
Mới đây nhất, các cơ quan quản lý của TP cũng nhận được đơn thỉnh nguyện của Đại tá Nguyễn Văn Thái – nguyên Cục trưởng Cục tài vụ, Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng với mong muốn được đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một con đường đẹp ở TP.HCM để người dân TP.HCM có thể luôn ghi nhớ những công ơn của Đại tướng tài ba của dân tộc.

Theo đề xuất của ông Thái, TP.HCM nên chọn đường Trường Sơn (quận Tân Bình), con đường dẫn từ nội thành TP tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tên là Võ Nguyên Giáp. Việc đặt tên này sẽ giúp cho đường Trường Sơn cũng như những tuyến đường lân cận đều có tên của các vị nguyên là lãnh đạo cấp cao như đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng và đường Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cá nhân khác bày tỏ cần đặt tên đường xa lộ Hà Nội, nơi tiếp giáp giữa đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) và đường Mai Chí Thọ (nút giao Cát Lái, Q.2) làm tên đường Võ Nguyên Giáp.

Gần đây, TP.HCM đã quyết định lấy tên của rất nhiều các vị lãnh đạo cấp cao để đặt tên cho những con đường rộng, đẹp nhất của TP.HCM như: đường Phạm Văn Đồng (nút giao từ Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp tới nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức), đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây từ hầm vượt sông Sài Gòn tới nút giao Cát Lái, Q.2), cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (Đại lộ Đông Tây từ hầm vượt sông Sài Gòn tới quốc lộ 1A), đường Trần Văn Giàu (tỉnh lộ 10 mở rộng, quận Bình Tân).

Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn