TP.HCM đồng loạt kiểm tra các lô cốt thi công bê bối

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 12:36:00 +07:00

(VTC News) – Các lô cốt tại TP.HCM hầu hết đều không dán giấy phép thi công, lắp đường ống nước rò rỉ, gây sạt lở đường, xuất hiện nhiều vết nứt...

(VTC News) – Các lô cốt tại TP.HCM hầu hết đều không dán giấy phép thi công, lắp đường ống nước rò rỉ, gây sạt lở đường, xuất hiện nhiều vết nứt...

Trên đây là những điểm chính mà các lô cốt tại một số địa điểm ở TP.HCM mà đoàn kiểm tra liên ngành GTVT TP.HCM ghi nhận được sau ngày kiểm tra đầu tiên (20/4).

Tại lô cốt thuộc gói thầu số 6, dự án nâng cấp đô thị TP.HCM trên đường Trần Hưng Đạo – Ngô Quyền (Q.5), đoàn kiểm tra ghi nhận Công ty TNHH Tâm Lực thi công lắp đặt đường ống thoát nước, sau khi thi công không tái lập mặt đường nguyên trạng ban đầu.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã chấn chỉnh các vi phạm, yêu cầu đơn vị thi công cần phải tiến hành khắc phục ngay các sai phạm trong ngày 20/4.

Một trong số các "lô cốt" thi công bê bối bị lập biên bản vi phạm vào ngày 20/4 (ảnh: N.D) 
Cũng tương tự như vậy, tại các lô cốt nằm ở ngã tư Ngô Gia Tự - Ngô Quyền (Q.5), Phó Đức Chính – Nguyễn Thái Bình (Q.1), các đơn vị thi công cũng đã không đảm bảo chất lượng tái lập mặt đường, không sử dụng rào chắn chuẩn B40 đúng theo quy định, gây mất tầm nhìn cho những người lưu thông trên đường.

Đặc biệt, một lô cốt nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1) đã bị đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính với rất nhiều lỗi vi phạm như: không dán công khai giấy phép thi công, thiếu rào chắn, vô cùng mất vệ sinh ở công trình, gây sạt lở lớn mặt đường, không tổ chức người điều tiết giao thông.

Vào buổi chiều cùng ngày, trao đổi cùng VTC News, ông Lê Quyết Thắng – GĐ Khu quản lý giao thông số 1 cho biết, hiện Khu 1 quản lý rất nhiều các hầu hết các lô cốt có trên mặt đường ở TP.HCM. Lãnh đạo này cũng khẳng định rằng, các lô cốt mà chủ thi công, đầu tư quá bê bốisẽ buộc phải ngừng thi công, lập biên bản xử phạt vi phạm.

“Nếu thi công quá chậm trễ, quá bê bối, vi phạm nhiều lần…chúng tôi sẽ tiến hành cắt hợp đồng ngay lập tức, và tuyển ngay đơn vị khác để thực hiện” – ông Thắng nói.

Việc kiểm tra các lô cốt sẽ còn tiếp tục vào các ngày 21, 22/4 tại các công trình thuộc dự án Vệ sinh môi trường và Nâng cấp đô thị TP.HCM.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn