TP.HCM dẹp 'cướp' vỉa hè: Chốt dân phòng vẫn chình ình, thách thức

Thời sựChủ Nhật, 26/03/2017 13:59:00 +07:00

Khi chiến dịch lập lại trật tự lòng, lề đường ở TP.HCM được người dân hưởng ứng cao và thực hiện nghiêm túc thì hàng loạt chốt dân phòng của cơ quan chức năng vẫn chình ình trên vỉa hè.

Mặc dù chính quyền TP.HCM rất quyết liệt trong việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, nhưng đến nay, nhiều chốt dân phòng, công trình công quyền ở quận Bình Thạnh, quận 10, quận 3... vẫn nằm chình ình trên vỉa hè khiến người dân bức xúc.

Video: Hàng loạt chốt dân phòng vẫn chình ình trên vỉa hè TP.HCM (Quang Hải)

Nhiều người cho rằng, chính quyền chỉ quyết liệt với những công trình lấn chiếm vỉa hè của người dân còn thờ ơ, bỏ qua những công trình vi phạm của cơ quan chức năng.

"Người dân chúng tôi rất ủng hộ chính quyền lập lại trật tự lòng, lề đường, sẵn sàng đập bỏ những công trình lấn chiếm. Tuy nhiên, công trình Nhà nước cũng phải như công trình của dân, vi phạm lấn chiếm phải dẹp bỏ thì người dân mới phục.

Tôi thấy nhiều chốt dân phòng, công trình phường, quận vẫn nhởn nhơ trên vỉa hè như vậy thì làm sao chúng tôi phục, chấp hành nghiêm túc được", ông Phan Tư (ngụ phường 26, Bình Thạnh) thắc mắc.

Trước những thắc mắc của người dân, ông Võ Sỹ Hưng - bảo vệ khu phố 1 (phường 3, quận Bình Thạnh) cho biết, những chốt này chuẩn bị được tháo dỡ theo chỉ đạo của lãnh đạo quận và sẽ xây dựng ở một vị trí khác phù hợp, không lấn chiếm vỉa hè.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được tại một số quận ở TP.HCM:

IMG_7686

Chốt dân phòng nằm ngay trên vỉa hè đường Trường Sa (quận Bình Thạnh) khiến nhiều người đi đường bức xúc. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7693

Người dân cho biết, chốt dân phòng này đã tồn tại trên vỉa hè từ nhiều năm nay. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7697

Một  chốt dân phòng khác "cướp" hết vỉa hè của người đi bộ. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7703

(Ảnh: Quang Anh)

IMG_7711

 Hai chốt dân phòng nằm trên vỉa hè đường Tầm Vu (quận Bình Thạnh) nhiều năm liền nhưng không thấy hoạt động. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7706

 (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7739

 Một công trình công quyền khác chiếm gần hết vỉa hè. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7750

 Người dân cho rằng, chính quyền chỉ quyết liệt với công trình lấn chiếm của dân nhưng lại quá dễ dãi với trụ sở cơ quan công quyền. (Ảnh: Quang Anh) 

IMG_7761

Ông Võ Sỹ Hưng - bảo vệ khu phố 1 (phường 3, quận Bình Thạnh) cho biết, các bốt vi phạm sẽ được tháo dỡ và di dời đến nơi khác. (Ảnh: Quang Anh) 

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn