TPHCM đề xuất mua trực thăng chữa cháy 1.000 tỷ đồng/chiếc

Kinh tếThứ Bảy, 09/04/2016 11:30:00 +07:00

Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa trình lên HĐND TP đề xuất mua trực thăng chữa cháy với giá 1.000 tỷ đồng/chiếc

Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa trình lên HĐND TP đề xuất mua trực thăng chữa cháy với giá 1.000 tỷ đồng/chiếc, trong khi trước đó Trung tâm chống ngập cũng đề xuất mua 63 chiếc xe chống ngập với kinh phí 1.400 tỷ đồng.

Dẫn lời Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, báo NLĐ cho hay: "Giá của mỗi chiếc trực thăng chữa cháy lên đến 1.000 tỷ đồng. Việc trang bị trực thăng chữa cháy đáp ứng nhu cầu trong công tác dập lửa ở các nhà cao tầng, khu vực khó dập lửa”.

Ông cũng khẳng định, với yêu cầu bảo vệ tính mạng con người là trên hết về lâu dài lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM sẽ phải trang bị nhiều phương tiện hiện đại hơn nữa. Trước đó, Cảnh sát PCCC TP đã mua một số thiết bị như robot chữa cháy, thiết bị dập lửa do hóa chất,...
Trước khi Cảnh sát PCCC TP.HCM đề xuất mua trực thăng chữa cháy 1.000 tỷ đồng/chiếc thì Trung tâm chống ngập TP đã đề xuất UBND TP mua 63 chiếc xe chống ngập với kinh phí 1.400 tỷ đồng.

Trước câu hỏi vì sao đề xuất mua xe bơm hút có giá đắt ngang ngửa với xe siêu sang Rolls Royce Phantom, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM cho biết giá gần 20 tỷ đồng/xe chỉ là con số khái toán ban đầu, căn cứ vào số liệu của một đơn vị tư vấn quen biết với Trung tâm chống ngập.

"Chúng tôi không có kinh phí để thuê tư vấn, phải tham khảo số liệu từ một đơn vị tư vấn quen biết. Họ khảo sát nhiều loại xe bơm hút và cung cấp nhiều mức giá khác nhau, có xe đắt, xe rẻ tuỳ thuộc vào chất lượng và tính năng sử dụng và chúng tôi lựa chọn con số trung bình cộng. Tuy nhiên, khi làm đề xuất, trung tâm chống ngập xin kinh phí dôi dư một ít để sau này không bị động về vấn đề kinh phí", ông nói.

Việc xin tiền mua xe được lãnh đạo Trung tâm chống ngập TP.HCM ví von giống như con cái muốn xây nhà và cần xin tiền bố mẹ thì xin dư dả một tý.

Nguồn: Báo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn