TP.HCM đạt mức tăng trưởng ổn định

Thời sựThứ Hai, 30/05/2011 08:55:00 +07:00

(VTC News) – Trong 5 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã đạt được mức tăng trưởng ổn định. Các chỉ số đánh giá luôn tăng từ 6,1 đến hơn 22%.

(VTC News) – TP.HCM cần tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm soát lạm phát, tuyệt đối không được lơ là để gây ảnh hưởng xấu cho XH.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như trên trong buổi gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo cấp cao của TP.HCM vào sáng nay (30/5). Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, và lãnh đạo các Bộ, ngành ở trung ương.

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ, Uỷ viên trung ương Đảng – Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân thông tin: Trong 5 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã đạt được mức tăng trưởng ổn định. Các chỉ số đánh giá như tổng kim ngạch xuất nhập khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ…luôn tăng từ 6.1 đến hơn 22%.

Chỉ số CPI của TP.HCM luôn có xu hướng giảm theo từng tháng. Tổng số người được giải quyết việc làm trong 5 tháng đầu năm 2011 đạt  trên 104.000 người.

Uỷ viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân báo cáo các kết quả mà TP.HCM đạt được trong 5 tháng đầu năm 2011 với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (ảnh: N.D)

Thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ, TP.HCM đã cắt giảm được 200 tỷ đồng tiền chi thường xuyên, tạm dừng mua sắm mới ô tô và tài sản trị giá trên 212 tỷ đồng….Công tác kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường luôn được giữ vững, tăng cường, đạt được một số tín hiệu tích cực từ phía XH.

Nói về nhiệm vụ của các tháng cuối năm, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: TP.HCM sẽ nâng cao hơn nữa việc quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động, tăng cường xúc tiến đầu tư và thương mại, tích cực triển khai chương trình bình ổn thị trường…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh những thành quả mà TP.HCM đã đạt được trong 5 tháng đầu năm nay. Thủ tướng cho rằng đó là các kết quả rất khả quan, đáng mừng, toàn diện và cao hơn các chỉ số bình quân của cả nước rất nhiều.

Là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất nước, TP.HCM đã có những cách làm sáng tạo, trong việc thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ, nhất là trong việc tiết kiệm điện, nước, nhập siêu…góp phần rất lớn trong việc thực hiện mục tiêu chung của cả nước, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh XH.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị TP.HCM cần tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm soát lạm phát, tuyệt đối không lơ là, gây ảnh hưởng xấu, tác động chung cho toàn XH.

Thủ tướng đề nghị TP.HCM dứt khoát không thể để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát giá cả. Cũng tại buổi làm việc sáng nay, Thủ tướng cũng đã cho ý kiến, xem xét các đề nghị, đề xuất của TP.HCM đối với một số các công trình, dự án quan trọng.

Việt Dũng


 Để biết điểm 6 môn thi TỐT NGHIỆP CẤP III sớm nhất

Bạn hãy soạn tin: THI3 <TenTinh> <SoBaoDanh> gửi 8730

Xem điểm của Số báo danh 123 tại Hà Nội, soạn: THI3 Hanoi 123 gửi 8730

Xem điểm thi của Số báo danh 123Huế, soạn: THI3 Hue 123 gửi 8730

Điểm thi 8730 - Nhắn tin hôm nay – báo ngay khi có điểm

Bình luận
vtcnews.vn