TP.HCM: Đảm bảo mọi người được đón Tết tốt nhất

Thời sựThứ Năm, 06/01/2011 02:59:00 +07:00

(VTC News)– Ngày 6/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì hội nghị triển khai các nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP về phát triển KT-XH năm 2011.

(VTC News)– Ngày 6/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì hội nghị triển khai các nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP về phát triển KT-XH năm 2011.

Báo cáo do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài cho biết, năm 2010, dù chịu ảnh hưởng nhất định của tác động cuộc suy thoái kinh tế, nhưng tốc độ tăng GDP của TP cao gấp 1,8 lần bình quân cả nước (+11.8%), thu ngân sách trên địa bàn tăng 21%, thu nhập bình quân đạt 2.800 USD/năm...

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài báo cáo tại hội nghị (ảnh: VD)

Trên những cơ sở đó, TP.HCM đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong việc phát triển KT-XH trong năm 2011 như phấn đấu GDP tăng 12%, hoàn thành vượt 22 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH, môi trường, đô thị trong năm nay, nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 3.100 USD/năm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban, ngành của TP ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2011 phải triển khai ngay 6 chương trình trọng điểm, có tính đột phá quan trọng của TP gồm: Giảm ngập nước – kẹt xe; giảm ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện cải cách hành chính; chuyển đổi mô hình tăng trưởng KT của TP; hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu KT.

Người đứng đầu TP nhắc nhở các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, không được chủ quan trong công tác điều hành. Trước mắt, phải đảm bảo việc “mọi người, mọi nhà” có một cái tết Tân Mão 2011 sắp tới an toàn, vui tươi, tiết kiệm đúng chủ trương của Chính phủ.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn