TP.HCM: Đa dạng các lễ hội chào năm mới Tân Mão

Thời sựThứ Bảy, 15/01/2011 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Mừng xuân Tân Mão, TP.HCM sẽ tổ chức rất nhiều các hoạt động lễ hội vui tươi, hấp dẫn như Đường hoa Nguyễn Huệ, Ngày hội bánh tét, Phố tỏa sáng...

(VTC News) – Mừng xuân Tân Mão 2011, TP.HCM sẽ tổ chức rất nhiều các hoạt động lễ hội vui tươi, hấp dẫn như Đường hoa Nguyễn Huệ, Ngày hội bánh tét, Phố tỏa sáng, lễ hội Tết Việt...

Với chủ đề “Tầm cao mới”, năm nay đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1) - một trong những hoạt động văn hóa truyền thống của người dân TP.HCM sẽ tập trung thể hiện khát vọng vươn lên của một TP trẻ trong mùa xuân mới.

Như thường lệ, năm nay đường hoa Nguyễn Huệ cũng sẽ được huy động bằng nguồn vốn XH hóa, với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng. Trong chiều dài khoảng hơn 1km, đường hoa sẽ được chia thành từng chủ đề khác nhau, trước cửa UBND TP.HCM sẽ nổi bật với sắc mai vàng, những phân đoạn còn lại suốt dọc theo đường Nguyễn Huệ là chủ đề “Tết phương nam”...

Năm nay, TP.HCM tiếp tục tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề "Tầm cao mới" rực rỡ sắc mai vàng (ảnh: N.D) 

Các cụm tiểu cảnh còn lại tập trung vào các chủ đề “Nắng phương Nam, Tầm cao mới, Xuân an vui, Vào mùa”. Sẽ có khoảng 120.000 chậu hoa khác nhau được huy động từ các nhà vườn ở Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và của cả Công viên Cây xanh TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa từ 19h ngày 28 Tết đến hết ngày mùng 4 Tết, với gần 500 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, cùng sự tham gia làm nhiệm vụ của Công an, thanh tra GTVT, thanh tra đô thị, TNXP.

Bên cạnh đường hoa, TP.HCM còn có Ngày hội bánh tét, Phố tỏa sáng và trang hoàng mặt phố ở các tuyến đường trung tâm, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tại 8 địa điểm.

Tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, một địa chỉ thu hút rất đông các bạn trẻ TP.HCM đến du xuân sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như Phố ông đồ, chung kết Ngôi sao người mẫu (23/1/2011), chung kết Liên hoan sân khấu Nụ cười xanh (24, 25/1/2011), các chương trình ca nhạc, thời trang đặc biệt suốt từ ngày 27/1 đến hết ngày 6/2/2011.

Việt Dũng


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

Bình luận
vtcnews.vn