TP.HCM: Công an “hỏi thăm” các phòng khám Trung Quốc

Sức khỏeThứ Ba, 17/07/2012 06:14:00 +07:00

(VTC News)-Sở Y tế đề nghị các phòng y tế quận, huyện phải tăng cường giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt hàng loạt phòng khám y học cổ truyền có yếu tố Trung Quốc.

(VTC News) – Sau những sai phạm và thiếu tránh nhiệm của các phòng khám Trung Quốc, Sở y tế TP.HCM đã ra quyết định kiểm tra một cách nghiêm ngặt các hoạt động của những phòng khám Trung Quốc đóng trên địa bàn và chuyển hồ sơ sang cho công an tiến hành điều tra làm rõ.

Qua kiểm tra, thanh tra Sở Y tế đã phát hiễn nhiều loại thuốc của các phòng khám Trung Quốc không đủ chất lượng
Ngày 16/7, bác sĩ Phạm Kim Bình, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện sở đã đề nghị các phòng y tế quận, huyện phải tăng cường giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt hàng loạt phòng khám y học cổ truyền có yếu tố Trung Quốc.


Theo bác sĩ Bình, trong tháng 6/2010, thanh tra sở đã kiểm tra đột xuất 12 phòng khám Trung Quốc đóng trên thành phố, phát hiện 10 cơ sở hành nghề y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài, sở đã phạt hành chính các phòng khám trên gần 250 triệu đồng.

Cũng trong đợt kiểm tra, Thanh tra sở Y tế đã tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh của 5 phòng khám. Trong đó, sở đã chuyển hồ sơ sang công an để tiến hành điều tra 3 phòng khám có người nước ngoài hành nghề nhưng không có giấy phép và 2 phòng khám được nghi là sử dụng những chiêu quảng cáo giả mạo.

Bác sĩ Bình cho biết, các phòng khám trên bị “sờ gáy” là do bác sĩ của các phòng khám không đủ chuyên môn về nghiệp vụ, không có giấy phép kinh doanh, sử dụng các loại thuốc cho người bệnh không đúng hay không được phép lưu hành trên thị trường nhưng lại nói quá bằng những quảng cáo đầy tính hấp dẫn.

Trong thời gian tới, Sở sẽ điều động lực lượng tiến hành kiểm tra để ngăn chặn những việc làm sai trái của các phòng khám.

Dương Bình


Bình luận
vtcnews.vn