TP.HCM: Chưa phát hiện sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn

Kinh tếThứ Ba, 16/09/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau một ngày tích cực kiểm tra, ngành y tế TP.HCM vẫn chưa phát hiện sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan.

(VTC News) – Sau một ngày tích cực kiểm tra, ngành y tế TP.HCM vẫn chưa phát hiện sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan.

Chiều ngày 16/9, BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chi Cục phó Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế TP.HCM xác nhận: Cho tới nay, TP.HCM vẫn chưa phát hiện bất cứ sản phẩm nào được cho là đã chế biến từ dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan.

Liên quan đến hai sản phẩm thịt hộp được phía Hồng Kông cảnh báo có sử dụng dầu ăn bẩn Chang Guan, do Công ty TNHH DV Cửu Hương (phường 18 –Q.4, TP.HCM) nhập về, được Bộ Y tế thông tin, qua một ngày tích cực kiểm tra tại đơn vị nói trên, không phát hiện bất cứ sản phẩm nào có liên quan tại kho hàng của đơn vị này.

Qua kiểm tra vào buổi sáng ngày 16/9, đại diện Công ty Cửu Hương cũng khẳng định rằng, từ đầu năm 2014 cho tới nay, hoàn toàn không nhập hai sản phẩm thịt hộp có trong danh sách bị thu hồi của phía Hồng Kông.

TP.HCM chưa phát hiện sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn Chang Guann đến từ Đài Loan (ảnh minh họa) 

Ngoài ra, đại diện Công ty cũng đã khẳng định rằng, các sản phẩm mà đơn vị này nhập khẩu về, lưu thông trên thị trường hoàn toàn đầy đủ cácloại giấy tờ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm do các cơ quan chức năng cấp.

Cũng theo bà Mai, vì trong quá trình kiểm tra, làm việc trực tiếp tại Công ty, Cửu Hương đã có một số biểu hiện không hợp tác với đoàn kiểm tra, nên cơ quan Y tế TP.HCM sẽ đề nghị Công an địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác tại trụ sở Công ty này, để đề phòng mang sản phẩm tuồn ra bên ngoài.

Cửu Hương là Công ty đã được cho rằng có nhập khẩu sản phẩm thịt đóng hộp của Công ty Wei Chuan, có sử dụng dầu ăn bẩn hiệu Chang Guann của Đài Loan để chế biến, kinh doanh.

Cơ quan Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế và phía Hồng Kông, Đài Loan để rà soát lại những trường hợp bị phát hiện có nhập khẩu sản phẩm thịt hộp của Wei Chuan sử dụng dầu Chang Guann, kiên quyết thu hồi những sản phẩm này còn tồn đọng hay đã bán ra thị trường.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn