TP.HCM: Cháy 15 phòng trọ, hàng chục hộ dân hoảng hốt

Thời sựThứ Hai, 08/11/2010 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Vào khoảng 9h30 sáng nay (8/11), ở khu dân cư Bình Dân ở đường số 3 – khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh - Thủ Đức đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng.

(VTC News) - Vào khoảng 9h30 sáng nay (8/11), ở khu dân cư Bình Dân ở đường số 3 – khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh - Thủ Đức đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được tin, Cảnh sát chữa cháy quận 9 đã phải điều 4 xe chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường, tiến hành phong lối ra vào khu dân cư này và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy.

Theo nghệ sĩ hài Tấn Hoàng, một trong số người dân sống sát vách với 15 căn phòng trọ trên cho biết: “Tôi đang ngủ thì bỗng ngửi thấy mùi khét. Nhìn ra, thấy đám cháy to quá nên liền hô hoán bà con kịp thời di dời tài sản”.

15 căn phòng trọ đã bị "bà hỏa" thiêu rụi chỉ trong chưa đến 1 tiếng, vào sáng 8/11. 

Một người dân sống tại khu vực xóm trọ này kể lại rằng: Ban đầu, đám cháy xuất phát từ 1 căn phòng trọ của bà Lê Thị Nghĩa (SN 1957). Sau đó, nó bùng phát, thiêu rụi toàn bộ 15 căn phòng. Lúc này, bà Nghĩa đang ở trong phòng, nằm ngủ, còn 2 cháu trai (7 và 9 tuổi) đang nằm chơi trên gác thì bất ngờ thấy ngọn lửa đỏ rực. Rất may, bà Nghĩa đã ôm 2 người cháu của mình chạy thoát kịp thời.

Tại hiện trường, các cơ quan chức năng đã thu giữ được 2 bình gas loại lớn dùng trong sinh hoạt, bên trong còn rất nhiều gas.

Bình gas dùng trong sinh hoạt đã được tìm thấy trong phòng trọ của bà Nghĩa. 

“May mắn là hai chiếc bình gas này không phát nổ. Chứ không hậu quả thương vong quả thật là khó lường” – Nghệ sĩ Tấn Hoàng trao đổi.

Sau khoảng gần 1 tiếng thực hiện công việc chữa lửa, đám cháy đã được khống chế. Trong khi đó, rất nhiều công nhân ở trọ sau khi nghe được tin dữ, quay về thì rất bàng hoàng vì toàn bộ tài sản dành dụm đều đã cháy đen.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, tìm hiểu nguyên nhân của vụ cháy này.

N.Ngà

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt
 

Bình luận
vtcnews.vn