TP.HCM: Cấm taxi Petrolimex, Festival chở khách sân bay

Kinh tếThứ Tư, 21/12/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) – Sau 5 ngày làm việc, Thanh tra Bộ GTVT đã quyết định đình chỉ hoạt động của 2 hãng taxi Petrolimex và Festival tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(VTC News) – Sau 5 ngày làm việc, Thanh tra Bộ GTVT đã quyết định đình chỉ hoạt động của 2 hãng taxi Petrolimex và Festival tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 20/12, Thanh tra Bộ GTVT vừa cho biết, sau 5 ngày kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh taxi tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đoàn thanh tra của Bộ đã quyết định đình chỉ kinh doanh của 2 hãng taxi Petrolimex và Festival tại đây vì những vi phạm nghiêm trọng.

Cụ thể: Hãng Festival đã có nhiều xe sơn không đúng với màu sơn đã đăng kí theo quy định, 91 lái xe đi làm nhưng không có hợp đồng, nhiều trường hợp xe niêm yết giá không đúng qui định. Còn đối với hãng Petrolimex, cũng tương tự thì rất nhiều tài xế hoạt động mà không có hợp đồng lao động, xe không đúng màu sơn hay không có sổ theo dõi an toàn giao thông…

Song song đó, đoàn thanh tra còn thu hồi được 75 phù hiệu xe taxi của hãng Saigon tourist cho đơn vị khác sang nhượng.Kết quả, cùng với việc 2 hãng bị đình chỉ hoạt động tại sân bay, mỗi hãng vi phạm còn bị phạt hành chính bổ sung là 7,5 triệu đồng.

Ngoài 2 hãng trên, đoàn kiểm tra cũng đã quyết định dừng hoạt động kinh doanh của Happy taxi.

Theo đại diện đoàn thanh tra cho biết, Happy taxi đã có quá nhiều các vi phạm trong quản lý và kinh doanh hoạt động taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất như điều hành phương tiện và niêm yết giá cước không đúng quy định, chỉ trình ra được 125 bộ hồ sơ trong tổng số 462 lái xe có đăng kí hoạt động ở sân bay, chỉ có 108 trong tổng số 276 phù hiệu taxi đã được cấp là hoạt động tại TP.HCM, rất nhiều phù hiệu taxi của hãng này đã được đem đi cho 1 hãng taxi ở địa phương khác để kinh doanh.

Được biết, đây là hãng taxi thứ 5 bị Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu đình chỉ hoạt động tại TP.HCM, trong đó đã có 3 hãng taxi bị đình chỉ kinh doanh ở sân bay Tân Sơn Nhất.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn