TP.HCM cấm nhiều tuyến phố phục vụ đường hoa Tết Nguyễn Huệ

Thời sựThứ Năm, 21/01/2016 01:35:00 +07:00

Nhằm phục vụ cho công tác thi công và tổ chức đường Hoa Nguyễn Huệ nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM bị cấm lưu thông.

(VTC News) - Nhằm phục vụ cho công tác thi công và tổ chức đường Hoa Nguyễn Huệ, nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM bị cấm lưu thông.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản tổ chức phân luồng giao thông để triển khai thi công đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ Tết Bính Thân 2016 theo 2 giai đoạn chính. 
Công tác phân luồng giao thông trong thời gian thi công đường hoa Nguyễn Huệ.
Giai đoạn 1: Từ ngày 21/1, toàn bộ phần quảng trường trên đường Nguyễn Huệ và một làn đường sát phần quảng trường trên mỗi hướng lưu thông sẽ được trưng dụng để các loại xe dựng đổ tập kết vật liệu để xây dựng đường hoa. Tuy nhiên, các loại xe của người dân sinh sống trong khu vực sẽ lưu thông bình thường.
Công tác phân luồng giao thông trong thời gian khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. 
Giai đoạn 2: Từ 18h ngày 5/2/2016 đến 22h ngày 12/2/2016 cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào các tuyến đường sau: Đường Nguyễn Huệ từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng; Đường Lê Lợi - từ đường Pasteur đến đường Đồng Khởi; Đường Nguyễn Thiệp -  từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi; Đường Tôn Thất Thiệp - từ đường Nguyễn Huệ đến đường Hồ Tùng Mậu; Đường Mạc Thị Bưởi - từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi; Đường Huỳnh Thúc Kháng - từ đường Nguyễn Huệ đến đường Hồ Tùng Mậu; Đường Ngô Đức Kế - từ đường Đồng Khởi đến đường Hồ Tùng Mậu; Đường Hải Triều - từ đường Nguyễn Huệ đến đường Hồ Tùng Mậu. Thời điểm này, các loại xe của người dân sinh sống trong khu vực sẽ lưu thông theo hướng dẫn lực lượng chức năng.
 Công tác phân luồng giao thông trong thời gian phục vụ người dân vui chơi, thưởng ngoạn Đường Hoa..
Sở GTVT TP.HCM cũng giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện theo đúng phương án đã được thống nhất nêu trên.

Đồng thời tạo mọi điều kiện để Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHHH MTV  thi công đường hoa theo đúng tiến độ dưới sự hỗ trợ của Công an thành phố, UBND quận 1 và Công ty TNHHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên  xung phong.
 Khu vực Tượng đài Bác sẽ được bố trí 36 chậu mai.
Sau một năm tạm dời đến đường Hàm Nghi, Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức quay trở lại đại lộ Nguyễn Huệ nay là phố đi bộ Nguyễn Huệ với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016

Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 sẽ trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m, trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Đoàn kết – Nghĩa tình, Năng động - Sáng tạo và Hội nhập - Phát triển.
 Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ năm 2016.
Khu vực Tượng đài Bác được bố trí 36 chậu mai trong đó có 18 chậu bố trí hai bên tạo thành đường dẫn hướng đến Tượng đài Bác, hai hàng chậu mai bố trí phía sau lưng tượng đài mang đến màu sắc xuân đặc trưng của Tết miền nam nổi bật cho Khu vực Tượng đài Bác.
 Xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng.
Linh vật của Đường hoa 2016 là gia đình khỉ gồm 9 thành viên, chiều cao của linh vật từ 1m - 2m được chia thành hai cụm và được bố trí hai bên tạo thành cổng Đường hoa, khác với 12 năm trước, Đại cảnh cổng Đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm.

Xuyên suốt trên Đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc của Đường hoa như tiểu cảnh Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...
 Linh vật của Đường hoa 2016 là gia đình khỉ gồm 9 thành viên, chiều cao của linh vật từ 1m - 2m.
Được biết, đây là lần thứ 2 hình ảnh chú khỉ ngộ nghĩnh hiện diện trên đường hoa Nguyễn Huệ. Lần đầu tiên là đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thân 2004, được bố trí thử nghiệm bằng những tiểu cảnh đơn giản và quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với năm nay.
Video: Trượt patin tuần tra phố đi bộ nguyễn huệ


Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn