TP.HCM: 22 trường THPT đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%

Thời sựThứ Năm, 17/06/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010, TP.HCM có đến 22 trường THPT có tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

(VTC News) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010, TP.HCM có đến 22 trường THPT có tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin trên đã được ông Lê Hồng Sơn – Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của TP.

Theo đó, trong kỳ thi năm nay, TP.HCM có 49.981/52.835 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 94.59% (tỷ lệ này của kỳ thi năm ngoái là 94.61%). Còn ở hệ GDTX, tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT là 57.76%, tăng gần 6% so với kỳ thi năm ngoái.

TP.HCM có đến 22 trường THPT đạt được tỷ lệ tốt nghiệp 100%, tăng gấp đôi so với kỳ thi năm ngoái. Trong đó, hầu hết các trường THPT công lập có chuẩn đầu vào cao như Bùi Thị Xuân, Trưng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thượng Hiền, Trần Phú, Nguyễn Công Trứ… đều có 100% số HS đi thi đạt chuẩn tốt nghiệp THPT.

Thí sinh ôn bài trước khi bước vào phòng thi TN THPT năm học 2009-2010

Cũng trong kỳ thi năm nay, TP.HCM có 3 HS đạt thủ khoa đều với 56 điểm, bao gồm 2 HS hệ THPT là Võ Thị Thanh Nhã (HS trường chuyên Lê Hồng Phong, Q.5) và Trần Thị Thanh Thảo (HS trường THPT Trưng Vương, Q.1). HS đạt thủ khoa ở hệ GDTX là em Nguyễn Kim Khánh (Trung tâm GDTX Q.1).

Sáng mai (17/6), kết quả chi tiết của từng thí sinh sẽ được thông báo công khai tại trường học của các em  hoặc nơi các HS đăng kỳ dự thi (đối với thí sinh dự do). Thời hạn nhận hồ sơ phúc khảo đối với các HS cũng sẽ bắt đầu từ ngày 17 và kéo dài đến hết ngày 22/6 sắp tới.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn cũng lưu ý, các thí sinh nếu có nguyện vọng chấm phúc khảo nếu điểm bài thi chênh 1 điểm so với điểm tổng kết môn học của HS trong cả năm học; ếu kết quả chấm phúc khảo cao hơn 1 điểm (đối với môn Văn) và 0.5 điểm (đối với những môn còn lại), các thí sinh sẽ được thay đổi điểm thi TN THPT so với ban đầu.

Việc chấm phúc khảo sẽ vẫn do 5 tỉnh, thành phố đã chấm bài thi tốt nghiệp THPT lần đầu cho TP.HCM thực hiện (đối với bài thi tự luận), còn với bài thi trắc nghiệm thì TP.HCM sẽ có 1 HĐ chấm thi riêng.

Đánh giá về kết quả thi tốt nghiệp năm nay, TS Huỳnh Công Minh – Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng đây là một kết quả rất đáng mừng, khả quan cho chất lượng dạy và học của ngành giáo dục TP sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không” do Bộ GD&ĐT phát động.

“Tỉ lệ tốt nghiệp vài năm nay của TP luôn dao động từ 92-95% và không có sự chênh lệch quá lớn, chứng tỏ rằng sự tham gia đóng góp của cả XH, gia đình, cộng đồng cho ngành giáo dục ngày càng tăng cao. Cùng vỡi đó là ý thức thi cử, học tập của HS cũng được nâng lên” – TS Minh nhận định.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn