TPHCM: 15/6 công bố kết quả thi tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Năm, 05/06/2014 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Sở GD-ĐT TPHCM cho biết dự tính từ 15/6, các thí sinh sẽ biết điểm thi tốt nghiệp.

(VTC News) - Sở GD-ĐT TPHCM cho biết dự tính từ 15/6, các thí sinh sẽ biết điểm thi tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, cả 3 ngày thi không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Các hội đồng thi tiến hành bài bản, kỷ cương, từ khâu chuẩn bị thi, in sao đề thi, năm nay chính xác không có sai sót xảy ra.
TP.HCM dự tính sẽ có điểm thi tốt nghiệp vào 15/6 

Ông Đạt cho biết thêm đã có 100% cán bộ nhân viên Sở GD-ĐT tham gia vào những vấn đề cơ yếu, quan trọng nhất từ khâu in sao, vận chuyển đề thi, đến khi bóc đề, chấm thi.
Dự kiến, ngày 27/6 công bố kết quả cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước đó, từ 15-21/6, thí sinh nộp đơn chấm phúc khảo. Cũng giống như những năm trước, việc chấm phúc khảo không hạn chế số lượng môn thi. Theo quy định chung của Bộ GD-ĐT thí sinh chấm phúc khảo đóng lệ phí, tuy nhiên TP.HCM sẽ miễn phí hoàn toàn.
Mẫu đơn chấm phúc khảo có tại trang web Sở GD-ĐT TP.HCM và trường nơi thí sinh học. Thí sinh có thể tải về mẫu đơn, in ra, điền thông tin vào gửi tại trường mình đang học, không phải nơi Hội đồng thi. 
Về quy định khi chấm điểm thi phúc khảo. Nếu thí sinh đề nghị chấm phúc khảo thì chỉ lấy điểm thi phúc khảo không lấy điểm thi đã thi trước đó.
Nói thêm về trường hợp, thí sinh khi đi thi bị tai nạn giao thông, Sở GD-ĐT cũng cung cấp thông tin, thí sinh này thuộc hệ THPT có học lực và hạnh kiểm khá nên Hội đồng thi đang xem xét các thủ tục đặc cách thí sinh.
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn