TP.HCM: Bắt "đại lý" tiêu thụ hàng trăm xe tay ga

Pháp luậtThứ Bảy, 04/12/2010 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Đường dây này do 2 “đại ca” Vũ Công Huy và Nguyễn Ngọc Hoàn cầm đầu, đã hoạt động từ đầu năm 2010 đến nay và tiêu thụ đến hàng trăm xe tay ga.

(VTC News) - Đường dây này do 2 “đại ca” Vũ Công Huy và Nguyễn Ngọc Hoàn cầm đầu, đã hoạt động từ đầu năm 2010 đến nay và tiêu thụ đến hàng trăm chiếc xe tay ga liên tỉnh.

Nguyễn Ngọc Hoàn tai cơ quan điều tra (Ảnh Q.M) 


Ngày 3/12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) bắt giữ các đối tượng Vũ Công Huy (tức Huy Trố), Phạm Văn Thành (tức Kiến Cấn), Ngô Anh Toàn (tức Toàn Ngát) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp, tiêu thụ xe máy “xịn” quy mô lớn trên khắp địa bàn.


Cơ quan CSĐT xác định, đường dây này do 2 “đại ca” Vũ Công Huy và Nguyễn Ngọc Hoang cầm đầu, đã hoạt động từ đầu năm 2010 đến nay và tiêu thụ đến hàng trăm chiếc xe tay ga liên tỉnh.

Qua thời gian theo dõi, vào lúc 19h ngày 1/12, Đội 4 thuộc Công an PC 45 bắt quả tang Nguyễn Bình Dương (SN 1988, ngụ Long An) đang bán chiếc xe máy hiệu Blade BKS 18P9-8036 cho đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1964, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) tại một quán ăn trên đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, với giá 8 triệu đồng.
Và hàng trăm chiếc xe tay ga bị thu giữ (Ảnh Q.M) 


Qua đấu tranh khai thác các đối tượng đã khai nhận, dù biết chiếc xe Blade này là phạm pháp nhưng Dương và Tuấn vẫn mua và bán lại cho Hoàn tại quận Tân Bình. Trong phi vụ này Dương được hoa hồng 200 ngàn đồng. Tuy nhiên khi đang thực hiện hành vi mua bán tại địa chỉ trên thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Lấy lời khai nhanh từ các đối tượng, cơ quan chức năng bắt giữ thêm 22 đối tượng liên quan đến băng nhóm trên. Đến nay, Công an TP.HCM đã thu giữ được 120 xe tay ga chú yếu là xe Blade, trong đó đã xác định được chủ nhân của 42 chiếc xe. Ngoài ra công an còn thu giữ được 8 biển số xe các loại, 2 bình xịt hơi cay, 2 roi điện, 1 đoản dùng để trộm xe, 1 cây dao, 1 giấy chứng nhận Công an Lâm Đồng cùng 1 bộ quần áo bộ đội…

Các đối tượng khai nhận, sau khi mua được những chiếc xe tay ga trộm cắp, Hoàn liền sai đàn em cất giấu nhiều nơi. Sau đó các đối tượng làm giấy tờ giả mang tên Trần Đức An (SN 1975, ngụ Hà Nội) và bán lại cho các đối tượng khác hoặc cho đàn em mang cầm cố tại tiệm cầm đồ lấy tiền tiêu xài.

Quỳnh Mai




Bình luận
vtcnews.vn