TP. HCM: Chùa cổ hơn 300 năm bốc cháy

Thời sựThứ Tư, 18/07/2012 03:57:00 +07:00

(VTC News) - Các sư trong chùa dùng đèn cầy và nên để thắp sáng nhưng ít phút sau thì một ngọn lửa ập đến, không rõ nguyên nhân thiêu cháy phần chánh điện.

(VTC News) – Tối ngày 17/7, ngôi chùa cổ Hội Sơn trên đường Nguyễn Xiển, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến ngôi chánh điện của ngôi chùa bị thiêu rụi hoàn toàn.






Toàn bộ phần chánh điện của ngôi chùa bị thiêu rụi hoàn toàn
Theo lời kể lại của những người trong chùa, khoảng 21 giờ 30, ngôi chùa bỗng nhiên mất điện. Các sư trong chùa dùng đèn cầy và nên để thắp sáng nhưng ít phút sau thì một ngọn lửa ập đến, không rõ nguyên nhân thiêu cháy phần chánh điện.

Trong lúc ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội, các sư trong chùa dùng tất cả những vật dụng để dập tắt “bà hỏa” nhưng ngôi chùa được làm bằng gỗ nên ngon lửa làn rất nhanh.

Nhận được tin báo, đội PCCC công an quận 9 đã điều động 5 chiếc xe đến dập tắt ngọn lửa.

Trong vòng 30 phút dập tham gia chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Nhưng những vật dụng trong chùa như: hàng trăm bộ kinh kệ, 15 bàn thờ, 30 tượng phật lâu đời…đã bị thiêu rụi hoàn toàn.


Được biết, chùa Hội Sơn tọa lạc trên ngọn đồi cao 15 m so với mặt biển, do Thiền sư Khánh Long xây dựng vào thế kỷ 18.

Trong chùa còn lưu giữ nhiều cổ vật quý hiếm như: hoành phi của vua Khải Định tặng, bài vị, bàn thờ, tượng cổ... Năm 1993, chùa được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn