Toyota triệu hồi hơn 300.000 xe RAV4 và Highlanders

XeThứ Sáu, 22/04/2011 10:09:00 +07:00

(VTC News) – Dính lỗi ở túi khí do hệ thống cảm biến gặp trục trặc, hơn 300.000 xe Toyota RAV4 và Toyota Highlanders tại Mỹ sẽ được triệu hồi về xưởng sửa chữa.

(VTC News) – Có khả năng dính lỗi ở túi khí do hệ thống cảm biến gặp trục trặc, hơn 300.000 xe Toyota RAV4 và Toyota Highlanders tại Mỹ sẽ được triệu hồi về xưởng sửa chữa.

 

Toyota khu vực Bắc Mỹ vừa thông báo về chương trình triệu hồi tự nguyện với các dòng xe RAV4 và Highlanders sản xuất tại Mỹ từ năm 2007 đến 2008

 

 
Số xe này được xác định là có thể gặp lỗi ở hệ thống cảm biến túi khí. Theo ước tính của hãng xe Nhật, có khoảng 214.000 xe RAV4 và 94.000 xe Highlanders và Highlander HV nằm trong diện triệu hồi. Lỗi này được cho là không ảnh hưởng tới các dòng xe khác của Toyota và Lexus tại Bắc Mỹ.

 

Theo đại diện của Toyota, các dòng xe có liên quan có thể gặp trục trặc ở một trong 2 cảm biến cho phép túi khí tự bung khi xe bị lật. Một trong hai cảm biến này dính lỗi làm đèn báo túi bật sáng và túi khí không thể bung khi xe bị lật. Tuy nhiên, túi khí vẫn có thể bung trong trường hợp va chạm bên.

 

Chiến dịch triệu hồi này sẽ bắt đầu trong tháng 5 khi hãng xe này chính thức gửi thư mời khách hàng mang xe tới đại lý kiểm tra.

 

Hãng xe Nhật cũng cho biết xe RAV4 và Highlander bán cho các thị trường ngoài nước Mỹ không nằm trong chiến dịch triệu hồi này do không được trang bị hệ thống cảm biến túi khí có khả năng phát hiện xe bị lật hoặc bị lăn.

 

Tại Việt Nam, phần lớn xe Toyota RAV4 và Highlander đều được nhập khẩu từ Mỹ và là xe sản xuất cho thị trường Mỹ. Vì thế, hiện chưa rõ có xe nằm trong diện triệu hồi nói trên hay không.

 

Minh Quang (tổng hợp)

 

Bình luận