Toyota tài trợ 750 triệu đồng cho các “ý tưởng xanh”

Tư vấnThứ Tư, 24/03/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) – Thiết thực và có ý nghĩa, 3 ý tưởng bảo vệ môi trường xuất sắc nhất trong cuộc thi “Ý tưởng xanh” được Toyota tài trợ 750 triệu đồng để triển khai.

(VTC News) – Thiết thực và có ý nghĩa, 3 ý tưởng bảo vệ môi trường xuất sắc nhất trong cuộc thi “Ý tưởng xanh 2010” vừa được công bố và được Toyota tài trợ 750 triệu đồng để triển khai thực hiện.

 

Được phát động từ tháng 9/2009, cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục môi trường do TMV phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tổng cục Môi trường tổ chức có tên Go Green - Hành trình xanh đã thu hút được 800 đề án.

 

 
Sau nhiều vòng thi, 15 đề án hay nhất trong đó có 11 ý tưởng về giải pháp  công nghệ, 4 ý tưởng về truyền thông nâng cao nhận thức, đặc biệt có 9 đề án hướng tới giải quyết các vấn đề bức xúc ở nông thôn đã lọt vào vòng chung kết.

 

Ban giám khảo đã quyết định trao giải nhất cho đề án toitietkiem.com một giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của Phạm Ngọc Thắng (Hà Nội), giải nhì cho đề án bê tông nhẹ cốt liệu gáo dừa của Nguyễn Tấn Khoa (TP Hồ Chí Minh), giải ba cho đề án nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ngư dân thông qua các hoạt động tôn giáo tại Việt Nam của Trần Thị Xuân Thủy (Hà Nội).

Ngoài phần thưởng trị giá 30 triệu, 20 triệu và 15 triệu đồng, 3 ý tưởng này được hỗ trợ 250 triệu đồng cho mỗi đề án để triển khai vào thực tiễn. 12 đề án còn lại được trao giải khuyến khích với giải thưởng 10 triệu đồng.

 

PV

Bình luận
vtcnews.vn