Toyota phát động cuộc thi Ý tưởng xanh 2010

XeThứ Tư, 18/08/2010 11:47:00 +07:00

(VTC News) – Với chủ đề Sử dụng năng lượng bền vững,cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 được Toyota phát động để tìm các ý tưởng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm.

(VTC News) – Với chủ đề Sử dụng năng lượng bền vững, cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 vừa được Toyota phát động để tìm kiếm các ý tưởng mới, thiết thực, có tính khả thi cao trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

 

Cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về bảo vệ môi trường và góp phần cải thiện chất lượng môi trường tại Việt Nam.

 

Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Go Green - Hành trình xanh do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tổng cục Môi trường và Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức.

 

 
Thông qua cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 với chủ đề Sử dụng năng lượng bền vững, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm các ý tưởng mới, thiết thực, có tính khả thi cao trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng thay thế. Bên cạnh đó, với mục đích nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thiết thực dành cho các bạn trẻ yêu môi trường đóng góp ý kiến của mình để bảo vệ môi trường sống quanh chúng ta, cuộc thi sẽ giúp nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy khả năng sáng tạo cho giới trẻ và từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường.

 

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi của thí sinh từ ngày 28/8/2010 đến 17h ngày 28/1/2011 (tính theo dấu bưu điện). Cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 sẽ gồm 2 vòng. Vòng 1, Ban giám khảo sẽ chấm các bài thi gửi về trên giấy và chọn ra tối đa 20 ý tưởng xuất sắc nhất. Vòng 2 sẽ tiến hành chấm các dự án qua thuyết trình trực tiếp và chọn ra các ý tưởng đoạt giải.

 

Cuộc thi Ý tưởng Xanh 2010 có 20 giải thưởng với tổng trị giá 235 triệu đồng, bao gồm 17 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, một giải ba trị giá 15 triệu đồng, một giải nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải nhất trị giá 30 triệu đồng. Đặc biệt, ba dự án xuất sắc nhất sẽ được Toyota Việt Nam tài trợ để ứng dụng ý tưởng vào thực tế, góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam, với số tiền tối đa là 250 triệu đồng cho mỗi dự án. Ngoài giải thưởng bằng tiền, thí sinh đoạt giải còn được Ban tổ chức tặng Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương.

 

PV

Bình luận
vtcnews.vn