Toyota lại bị khiếu nại về phanh xe Prius Hybrid

Tổng hợpThứ Tư, 03/02/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News)- Chưa giải quyết xong vụ thu hồi xe do lỗi bàn đạp ga, Toyota lại đối mặt với các vụ khiếu nại về phanh xe Prius Hybrid.

(VTC News)- Chưa giải quyết xong vụ thu hồi xe do lỗi bàn đạp ga, Toyota lại đối mặt với các vụ khiếu nại về phanh xe Prius Hybrid tại Nhật Bản và Mỹ.

Thứ 4 (3/2/2010), Chính phủ Nhật Bản cho biết, đã nhận được 14 đơn khiếu nại tại Nhật Bản về vấn đề phanh của xe Toyota Prius Hybrid.

 

Các xe  Prius lai giữa ga và điện đã được bán năm ngoái này, không phải là một phần của số xe đã bị thu hồi lên tới gần 4.500.000 xe.

 Nhân viên Toyota đang kiểm tra chất lượng xe
(Ảnh minh hoạ)

 

Trong số 14 khiếu nại, có một tai nạn xảy ra hồi tháng 7 năm 2009, một xe Prius đâm đầu vào xe khác tại một ngã tư. Ông Masaya Ota, một quan chức thuộc Bộ Giao thông vận cho biết: hai người đã bị thương trong vụ tai nạn này.

 

Ông Ota nói. "Những khiếu nại liên quan đến mẫu xe  Toyota Prius mới và đều được sản xuất tại Nhật Bản. Các lái xe Prius phàn nàn phanh không đảm bảo”.

 

Trong khi đó, cục an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHSTA) đã nhận được khoảng 100 khiếu nại liên quan đến phanh của  Prius. Hai trong số đó liên quan đến tai nạn dẫn đến thương tích cho những người trên xe.

 

Bộ giao thông vận tải Nhật đã yêu cầu hãng xe hơi lớn nhất thế giới  điều tra các khiếu nại. Trong số những khiếu nại đã gửi lên Bộ  này có 13 trường hợp đã xảy ra từ tháng mười 12/2009 đến tháng 1/2010. Ông Ota cho biết: Bộ vẫn chưa nhận được một báo cáo chính thức nào về khiếu nại của Toyota.

 

Phát ngôn viên Ririko Takeuchi của hãng Toyota cho biết công ty đang xem xét vấn đề này.

Trong phiên giao dịch sáng thứ 4(3/2/2010), cổ phiếu Toyota lại giảm 3,7 phần trăm.

 

Dòng xe Prius hiện nay là  thế hệ thứ ba kể từ khi được hãng Toyota giới thiệu năm  1997.Đây là dòng xe lai (ga- điện) đắt khắch nhất trên thế giới và đã có 1,6 triệu sản phẩm được bán ra.

Thành Công

(theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn