Toyota bị kiện vì bí mật mua lại xe lỗi tăng tốc

Kinh tếThứ Hai, 01/11/2010 11:36:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Toyota vừa bị người tiêu dùng kiện lên Tòa án liên bang Hoa Kỳ về việc hãng này bí mật mua lại xe bị lỗi tăng tốc đột ngột.

(VTC News) - Hãng Toyota vừa bị người tiêu dùng kiện lên Tòa án liên bang Hoa Kỳ về việc hãng này bí mật mua lại xe bị lỗi tăng tốc đột ngột.

Hãng Toyota vừa chịu "đòn giáng" mới từ người tiêu dùng, liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột một số dòng xe của hãng, mặc dù Toyota khẳng định qua kiểm tra không phát hiện lỗi này.


Tuần qua, các nguyên đơn đã nộp đơn kiện lên Tòa án liên bang Hoa Kỳ. Đơn kiện đề cập đến việc Toyota đã bí mật mua lại những xe bị tăng tốc đột ngột, sau đó đề nghị chủ nhân của những chiếc xe ký thỏa thuận không tiết lộ rộng rãi thông tin về sự cố. Được biết, nhiều khả năng người tiêu dùng cũng bị cấm nộp đơn kiện chống lại Toyota.

(Ảnh minh hoạ) 

Theo đó, những chiếc xe đã được Toyota mua laị, cán bộ kỹ thuật của hãng sẽ sửa chữa lỗi nhưng  hãng không thông báo cho các nhà điều tra liên bang. Đơn khiếu nại được đệ lên tòa án dài hơn 700 trang, chưa tính những hình chụp dẫn chứng các xe ô tô liên quan.

Đơn kiện cũng trích dẫn một vụ việc xảy ra hồi tháng 7/2009. Theo người quản lý dịch vụ tại một đại lý (các nguyên đơn không nêu tên đại lý này), một chiếc Toyota Tacoma đột ngột tăng tốc độ từ 71 dặm/giờ lên 95 dặm/giờ.

Phát biểu trên tờ Thời báo Losangles, ông Steve Berman - luật sư chính của các nguyên đơn - nói rằng: Hãng Toyota nhận biết được sự cố nhưng không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu nên họ cố gắng che đậy.

 

Ông Olivia Alair, phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) trả lời tờ The Detroit Free Press: Cơ quan này đã nhận được báo cáo từ các đại lý của Toyota trong năm nay nhưng chúng tôi không nhận được khiếu nại trực tiếp từ người tiêu dùng.

 

Trong một tuyên bố, Toyota thừa nhận việc đã mua lại 2 chiếc xe. Phát ngôn viên Brian Lyons của Toyota nói: "Đó chỉ là một phần trong cam kết của chúng tôi để điều tra mối quan tâm với vấn đề tăng tốc. Chúng tôi đã tự nguyện mua lại các loại xe. Việc mua lại không phải là bắt buộc và phải thông qua các cơ quan, tòa án”.

 

Ông Lyons cũng cho rằng, người tiêu dùng được ký "thỏa thuận giải quyết" chứ không phải thỏa thuận yêu cầu giữ bí mật.


Thành Công(theo CA)

 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.


Bình luận
vtcnews.vn