Toure: Tevez mang băng đội trưởng chỉ để... kết bạn

Thể thaoThứ Tư, 08/09/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây, Kolo Toure đã tiết lộ việc anh bị mất băng đội trưởng vào tay Tevez chỉ là để giúp cầu thủ người Argentina hòa nhập hơn với cả đội.

(VTC News) - Mới đây, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã tiết lộ việc anh bị mất băng đội trưởng vào tay Tevez chỉ là để giúp cầu thủ người Argentina hòa nhập hơn với đội bóng.

Với 29 pha lập công, Carlos Tevez chính là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Man xanh mùa giải trước. Lối chơi xông xáo, không ngại va chạm và luôn chiến đấu hết mình cho đến những giây cuối cùng ở trên sân của cầu thủ người Argentina đã thuyết phục được HLV Roberto Mancini. Sau rất nhiều những đắn đó, cuối cùng chiến lược gia người Italia đã quyết định lấy chiếc băng thủ quân từ Kolo Toure để trao cho Carlos Tevez với hy vọng tiền đạo người Argentina sẽ đưa đội chủ sân City of Manchester đến với thành công.

Không biết có phải do vẫn còn “hậm hực” vì bị mất băng đội trưởng hay không mà mới đây Kolo Toure đã tiết lộ với báo chí rằng việc HLV Roberto Mancini trao chiếc băng đội trưởng vào tay cầu thủ người Argentina chỉ là để giúp anh này hòa đồng hơn với đội bóng.

Tevez được đeo băng đội trưởng chỉ để hòa đồng với cả đội?

“Khi Roberto Mancini thay thế  Mark Hughes ở cương vị HLV trưởng của đội bóng hồi năm ngoái, tôi vẫn là người được giữ băng đội trưởng cho đển khi mùa giải kết thúc và mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, khi mùa bóng mới chuẩn bị bắt đầu, HLV đã đến đến tìm tôi và nói rằng ông ấy đã có một quyết định rất khó khăn”- Toure phát biểu.

“Ông ấy đã nói với tôi rằng ông ấy sẽ chọn Tevez làm đội trưởng để có thể giúp cậu ấy hòa nhập hơn với đội bóng. Mancini thậm chí còn đưa ra trường hợp của Diego Maradona hồi ở  Napoli, người đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc từ sau khi đeo băng đội trưởng làm ví dụ”- Trung vệ người Bờ Biển Ngà tiếp tục.

Mặc dù hơi bất ngờ trước quyết định thay đổi vị trí thủ quân, nhất là khi biết rằng trước đó không lâu, Tevez và Mancini đã có những bất đồng xung quanh phương pháp huấn luyện của ông thầy người Italia song Toure vẫn vui vẻ chấp nhận mà không hề có bất kì phản ứng nào. “Tôi đã nói với HLV rằng đó không phải là vấn đề gì quá to tát và tôi chấp nhận quyết định của ông ấy. Quyết định được đưa ra vì lợi ích của đội bóng và tôi không thể đặt mình quan trọng hơn cả tập thể”. Kolo Toure kết luận.


Minh Minh

Bình luận