Tottenham vs Arsenal: Cơn ác mộng của Wenger

Bóng đá AnhThứ Bảy, 05/03/2016 07:38:00 +07:00

Arsenal đang trong cơn bạo bệnh. Đội quân của HLV Arsene Wenger đi đúng lộ trình ác mộng của những mùa giải trước, khi luôn sa sút ở giai đoạn 2.

Arsenal đang trong cơn bạo bệnh. Đội quân của HLV Arsene Wenger đi đúng lộ trình ác mộng của những mùa giải trước, khi luôn sa sút ở giai đoạn 2.

Trong hoàn cảnh đó, đây là thời cơ tốt nhất để Tottenham đánh bại Pháo thủ, tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vô địch.

ARSENAL RƠI TỰ DO

Swansea là đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Về lý thuyết, gặp Swansea vòng trước là cơ hội để Arsenal giành chiến thắng, qua đó lấy lại niềm tin sau thời gian dài gây thất vọng. Tuy nhiên, Pháo thủ lại bất ngờ trắng tay tại Emirates hôm giữa tuần. Thất bại đó đã là trận thua thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Arsene Wenger, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Chưa hết, Arsenal cũng không thắng cả 4 trận gần nhất.
Arsenal rơi nhanh khỏi vị trí số 1
Ngoài việc trắng tay trước M.U, Barcelona và Swansea, Pháo thủ còn để đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Hull City cầm hòa 0-0. Tính ra, chiến thắng gần nhất của Arsenal là trận thắng 2-1 trước Leicester hôm 14/2. Tuy nhiên, đó cũng là thắng lợi đầy may mắn, khi họ vượt qua Leicester nhờ pha lập công ở phút bù giờ thứ năm của Danny Welbeck.

Sau 20 vòng, Arsenal vẫn còn hiên ngang ở ngôi đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn Leicester và 6 điểm nhiều hơn Tottenham. Tuy nhiên, 8 vòng gần nhất Pháo thủ lại sa sút thảm hại. Bằng chứng là họ chỉ kiếm được 9/24 điểm tối đa trong thời gian này, ghi 10 bàn và 10 lần để thủng lưới. Nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất, Arsenal thậm chí còn đang xếp thứ… 13. Đến cả 3 đội bóng khủng hoảng trầm trọng, những ứng viên sáng giá nhất cho vé xuống hạng mùa này là Sunderland, Aston Villa và Newcastle cũng giành được số điểm ngang ngửa Arsenal với lần lượt 9, 8 và 7 điểm.

Khi một ứng viên cho cuộc đua vô địch mà lại có tốc độ kiếm điểm chỉ ngang với các gương mặt ở nhóm “đèn đỏ” thì rõ ràng Arsenal đang rơi tự do. 2 tháng trước, họ còn bỏ xa cả Leicester lẫn Tottenham. Nhưng giờ thì họ lại đứng dưới cả 2 đối thủ này trên đường đua đế vương.

Đau ở chỗ đây không phải điều gì xa lạ với Pháo thủ. Họ lại đang đi trên đúng lộ trình tồi tệ của những mùa giải trước. Mùa 2007/08, Arsenal chỉ thắng 2/13 trận trên mọi đấu trường từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 4.

Mùa 2010/11, họ thắng được vỏn vẹn 2/14 trận cuối của mùa giải. Hay gần nhất, mùa 2013/14, họ cũng chỉ thắng 2/9 trận ở Premier League từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 4. Căn bệnh luôn sa sút ở giai đoạn 2 một lần nữa đang biến mùa bóng đầy kỳ vọng trở thành nỗi thất vọng với Arsenal.


THỜI CƠ CỦA TOTTENHAM

Khi Arsenal sa sút rõ rệt thì đây là thời cơ để Tottenham giành chiến thắng. Thất bại 0-1 trên sân West Ham vòng trước chẳng phải cú sốc gì khủng khiếp. Bởi thua một West Ham từng thắng cả Man City, Liverpool hay Chelsea mùa này cũng là điều bình thường. Nghĩa là, Spurs hoàn toàn không phải nhận cú sốc về tâm lý, hay mất tự tin, như dàn cầu thủ của Arsenal sau thất bại trước Swansea.
Tottenham có kịp bay cao khi Arsenal gặp khó?
Xét về thể lực, Tottenham cũng được đánh giá cao hơn Arsenal. Bởi trong tay HLV Mauricio Pochettino là dàn cầu thủ trẻ trung bậc nhất Premier League. Sức trẻ sẽ giúp Spurs giàu sức chiến đấu hơn đội hình Arsenal khi mùa bóng đi vào giai đoạn nước rút.

Cuối cùng, hãy nói đến lực lượng. Tối nay, Tottenham ngoài sự vắng mặt của trung vệ Jan Vertonghen thì sẽ có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Arsenal lại nát bươm hàng thủ vì chấn thương khi Petr Cech, Laurent Koscielny đều không thể ra sân.

Nên nhớ, Cech và Koscielny là hai nhân tố quan trọng nhất ở tuyến phòng ngự Pháo thủ. Vắng họ, Arsenal sẽ chiến đấu thế nào khi hàng thủ chỉ còn một Gabriel chuyên gia mắc sai lầm và một David Ospina cả mùa này chưa bắt… phút nào ở Premier League?


Tối nay, Gà trống đủ khả năng khiến Arsenal nhận thêm một cú vấp nữa, để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vô địch nước Anh lần đầu sau 55 năm.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn